UBCK đang xem xét điều chỉnh các mức phí đối với công ty chứng khoán

16/11/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

UBCK đang phối hợp với Vụ Chính sách thuế của Bộ tài chính xem xét kiến nghị của các thành viên thị trường về điều chỉnh mức phí.

Ông Nguyễn Sơn, Vụ trưởng vụ phát triển thị trường, Ủy ban chứng khoán cho biết, UBCK đã nhận được kiến nghị của các thành viên thị trường về việc điều chỉnh mức phí, được quy định tại thông tư 27/2010 sao cho phù hợp hơn với bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn.

UBCK đang phối hợp với Vụ Chính sách thuế của Bộ tài chính rà soát các quy định hiện hành, cũng như xem xét kiến nghị của các thành viên thị trường, để đưa ra hướng xử lý phù hơn trong thời gian tới.

Do cơ quan quản lý đang trong quá trình rà soát chính sách, nên chưa định hình phương án điều chỉnh cụ thể. Điều này giải thích tại sao chưa thể thông tin tới các thành viên thị trường.

Theo Thông tư 27/2010/TT-BTC, các công ty chứng khoán phải nộp 20 triệu đồng/năm/sở phí thành viên giao dịch tại các Sở giao dịch. Ngoài ra, thành viên giao dịch phải nộp 0,03% giá trị giao dịch đối với cổ phiếu và chứng chỉ quỹ. …

Thông tư 27/2010/TT-BTC 

Theo Đầu tư chứng khoán

 

Comments are closed.