Chứng khoán chiều 26/12: Thừa thắng xốc tới

26/12/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Thị trường được đẩy nhanh tốc độ giao dịch hơn trong phiên chiều và nhờ quán tính từ sáng, người mua chủ động nâng giá lên trong khi người bán rút lên các mức giá cao hơn.

Cả 4 chỉ số chiều nay đều tăng mạnh lên mặt bằng điểm số cao hơn nhiều so với phiên sáng. Đặc biệt ở HNX, các cổ phiếu lớn không những thoát khỏi tình trạng giảm mà còn tăng mạnh khiến HNX-Index đóng cửa với mức tăng 1,6% và HNX30-Index tăng tròn 2%. Tính riêng phiên chiều HNX-Index tăng thêm 1,16% và HNX30-Index tăng thêm 1,21%.

Trên HSX, VN-Index đóng cửa tăng 1,19% so với tham chiếu, tương đương tăng thêm 0,72%. VN30-Index tăng chung cuộc 1,45%, tương đương tăng thêm 0,93%. Trong số các mã lớn là lực cản cho HSX phiên sáng, DPM, KDC, PVD, STB lấy lại được mức tham chiếu. VCB thoát khỏi cảnh giảm giá trở lại mốc tham chiếu và cuối phiên còn nỗ lực tăng được 0,38%. GAS cũng tăng lên 0,26%. Đặc biệt VIC và MSN cũng nhảy tăng thêm một bước giá. VNM vẫn duy trì được mức tăng từ phiên sáng và đóng cửa còn cao thêm một bước giá nữa. Nhóm cổ phiếu lớn nhất HSX này là lực kéo chính cho VN-Index và VN30-Index.

Trong rổ VN30 vẫn còn 6 cổ phiếu giảm giá nhưng tỉ trọng vốn hóa không lớn và các mã còn lại đủ sức bù đắp. Đó là chưa kể đến một lượng lớn các cổ phiếu vừa và nhỏ khác đều tăng mạnh. HSX đóng cửa với độ rộng rất tích cực: 68 mã trần, 117 mã tăng, chỉ có 11 mã sàn và 33 mã giảm.

HSX trong phiên chiều giao dịch thêm 295 tỷ đồng, nâng tổng giá trị khớp lệnh cả phiên lên 604,1 tỷ đồng, cao nhất kể từ đầu tuần. Mặc dù so với tuần trước, hơn 600 tỷ đồng không phải là con số cao, nhưng lại có dấu hiệu tăng dần sau phiên chững lại hôm qua.

Khối ngoại không đóng góp nhiều vào giao dịch trên HSX. Giá trị mua vào giảm 43% so với phiên trước, còn 46,2 tỷ đồng. Ngoài CTG, BVH và DPM, không có giao dịch mua ròng nào nổi trội. CTG bất ngờ được bỏ ra gần 13,1 tỷ đồng để mua vào, trong khi lượng bán ra đã bằng 0. Hiệu ứng của việc cơ cấu danh mục tại CTG của quỹ đã hết và khối ngoại lại lao vào mua CTG khi giá đã lên tới sát với thời điểm xả hàng ngày 14/12 vừa qua.

Quy mô bán ra của khối ngoại tại HSX không thay đổi nhiều so với hôm qua, đạt 28,6 tỷ đồng. HAG, SJS và STB bị bán ròng mạnh nhất nhưng không ảnh hưởng nhiều đến giá. Tính chung HSX vẫn được mua ròng 17,6 tỷ đồng và rổ VN30 được mua ròng 17,2 tỷ đồng.

Giao dịch mua vào của khối ngoại trên HNX bất ngờ ở SHS. Trên 510.000 SHS đã được khối ngoại mua, đẩy thanh khoản của cổ phiếu này cao hiếm có: 3,96 triệu đơn vị. SHS phiên chiều áp sát giá trần, tăng 6,38% so với tham chiếu.

HNX chiều nay giao dịch rất mạnh với cả điểm số lẫn thanh khoản. PVS thực tế đã có phần lớn thời gian tăng giá nhưng đến cuối phiên lại rơi trở về tham chiếu. PVX cũng giao dịch mạnh hơn và tăng 2%. BVS, SCR, VCG vẫn kịch trần. Nhóm cổ phiếu lớn của sàn này giao dịch rất khá, giúp quy mô thanh khoản đạt 148,3 tỷ đồng.

Xu hướng tăng mạnh hơn bao trùm giao dịch chiều nay tạo nên một phiên có thanh khoản cao và giá tăng tốt. Người cầm tiền ngày càng tỏ ra sốt ruột hơn rất dễ dẫn đến một phiên tăng bùng nổ.

Theo Vneconomy

Comments are closed.