VinaCapital: Chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong 2013

28/12/2012 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục được cải thiện cùng với đà phục hồi của nền kinh tế năm 2013, VinaCapital nhận định.

Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm trưởng bộ phận đầu tư của VinaCapital – công ty quản lý quỹ lớn nhất Việt Nam – cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ tăng dần dần trong năm tới khi tăng trưởng của nền kinh tế đạt 5-6%, từ mức thấp nhất 13 năm.

VinaCapital hiện quản lý khối tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Năm nay, VinaCapital quản lý 5 mã chứng khoán tăng mạnh nhất ở Việt Nam, trong đó có Vinamilk.

Tính từ đầu năm, VN-Index tăng 17%, hướng đến năm tăng đầu tiên trong 3 năm sau khi Ngân hàng Nhà nước hạ lãi suất cho vay trong bối cảnh lạm phát được kiểm soát. Theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của 308 công ty trong VN-Index được dự báo tăng 9,3% trong năm nay và sẽ tăng trưởng gấp đôi, đạt 18% vào năm 2013.

Về chiến lược đầu tư của VinaCapital trong năm tới, ông Andy Ho cho biết: “Chiến lược của chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực cơ bản đóng góp vào tăng trưởng kinh tế như giáo dục, nông nghiệp và yy tế. Chúng tôi tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực này bởi chúng tiếp tục tăng trưởng nhanh cùng với sự thay đổi nhanh chóng về dân số học của Việt Nam”.

“Việt Nam có dân số trẻ với 90 triệu dân, tài nguyên thiên nhiên dồi dào có thể tạo ra những cô hội cực lớn cho nhà đầu tư”, ông Andy Ho nói.

Những bình luận trên của ông Andy Ho đưa ra trong khi giám đốc điều hành công ty quản lý quỹ Dragon Capital, ông Dominic Scriven, cho rằng lạc quan những vẫn nên thận trọng về triển vọng của thị trường chứng khoán do vấn đề nợ không hoạt động của các ngân hàng.

Theo số liệu của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), nợ xấu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam chiếm khoảng 4,5% tổng dư nợ, trong khi Ngân hàng Nhà nước ước tính tỷ lệ này có thể lên tới 8,75%. Ngân hàng Nhà nước hôm qua 27/12 ước tính tăng trưởng tín dụng năm nay khoảng 7%, so với 14% năm ngoái và 32% năm 2010.

Theo Gafin

Comments are closed.