VN-Index giảm gần 1% khi BVH xuống sát giá sàn

07/03/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Sau khi hồi phục mạnh hôm qua, các chỉ số quay lại xu hướng giảm khi các cổ phiếu vốn hóa lớn và các mã bất động sản bị bán mạnh. Giao dịch HSX tăng 60% so với phiên trước.

VN-Index chốt phiên tại 466,6 điểm, giảm 0,95%. Giá trị giao dịch 792 tỷ đồng, trong đó hơn 20% là giao dịch thỏa thuận. 2 cổ phiếu được thỏa thuận lớn nhất là ABT của thủy sản Bến Tre và PHR của cao su Phước Hòa.

Nhà đầu tư nước ngoài cũng tăng giao dịch trong phiên hôm nay, khi mua vào nhiều cổ phiếu như Hòa Phát, DPM, Tân Tạo, Vietcombank… Thứ 7 tuần này, Market Vectors Vietnam Index sẽ công bố các thay đổi trong đợt điều chỉnh định kỳ. Sau khi thông tin này được công bố, thông thường giao dịch thị trường sẽ tăng mạnh, chủ yếu nhờ khối ngoại.

Nhóm bluechips hôm nay có 16 mã giảm và chỉ có 6 mã tăng, trong đó cổ phiếu Bảo Việt đóng cửa sát giá sàn. Được biết, tỷ trọng của BVH trong danh mục Market Vectors Vietnam ETF hiện chiếm hơn 9% trong khi theo quy định, tỷ trọng này không quá 8%. Nhiều khả năng trong tuần sau khối ngoại sẽ điều chỉnh để tỷ lệ về đúng quy định.

Các cổ phiếu bất động sản, khoáng sản đồng loạt mất giá trong khi các cổ phiếu ngành cao su tăng giá.

HNX-Index giảm 1,1% xuống 60,15 điểm. Giá trị giao dịch 273 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với phiên hôm qua.

PVX hôm qua tăng trần nhưng hôm nay giảm trở lại. Cổ phiếu Sacomreal giảm 5% và cổ phiếu SHB giảm 3%. Nhóm chứng khoán đều giảm giá.

Công ty chứng khoán HSC trong bản tin phân tích hôm qua cho rằng, bong bóng vàng sắp vỡ và điều này sẽ có lợi cho thị trường chứng khoán, bởi trước đây một phần dòng tiền từ thị trường chứng khoán đã đổ sang thị trường vàng.

Comments are closed.