HNX-Index hồi phục khi trần lãi suất huy động chính thức giảm

25/03/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Ngân hàng Nhà nước đã chính thức hạ trần lãi suất huy động tiền gửi xuống 7,5%. Tuần trước, ACB và Vietcombank đã hạ lãi suất huy động.

Thị trường chứng khoán tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 25/3, trong bối cảnh chứng khoán châu Á tăng mạnh sau tin Síp đạt được thỏa thuận cứu trợ mới.

VN-Index đóng cửa tại 493,6 điểm, tăng 0,73% so với phiên trước. Giá trị giao dịch đạt 909 tỷ đồng, giảm 10% so với phiên trước. Trong đó giao dịch thỏa thuận là 325 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 35%. Cổ phiếu của Vinamilk được thỏa thuận 1,52 triệu đơn vị, giá trị 182 tỷ đồng.

Tại nhóm vốn hóa lớn, cổ phiếu của Bảo Việt, Vingroup, Vinamilk, Vietcombank, Sacombank đều tăng giá. Nhóm Vn30 có 24 mã tăng giá, và chỉ có 3 mã giảm. Cổ phiếu của Gemadept là mã duy nhất tăng trần hôm nay.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index tăng 0,31% lên 61,12 điểm. Giá trị giao dịch đạt 250 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với phiên cuối tuần trước. Nhóm HNX30 hầu hết đóng cửa tại giá tham chiếu.

Ngân hàng Nhà nước đã chính thức hạ trần lãi suất huy động tiền gửi xuống 7,5%. Trong tuần trước, đã có một số thông tin về việc lãi suất huy động sẽ giảm, trước động thái của một số ngân hàng như Vietcombank, ACB.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 đã được công bố giảm 0,19%. Theo công ty chứng khoán Vietcombank, điều này không quá bất ngờ do CPI các tỉnh thành phố lớn đều giảm. VCBS đánh giá, động lực để thị trường tăng mạnh và bền vững là không nhiều, đặt biệt sau khi VN-Index lên đỉnh 2 năm.

Comments are closed.