Thị trường hồi phục mạnh, hai sàn tăng điểm

05/04/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Trên HoSE có hơn 50 mã và HNX có hơn 180 mã không có giao dịch trong phiên sáng. Có lẽ, sự thận trọng khi các doanh nghiệp bất lợi liên tục đưa ra khiến giao dịch cổ phiếu có phần ảm đạm.

Phiên giao dịch cuối tuần kết thúc trong sự hưng phấn của nhà đầu tư. Thị trường chốt phiên với 240 mã tăng điểm, 320 mã đứng giá và gần 170 mã giảm giá trên cả 2 sàn. Khối lượng giao dịch hôm nay không nhiều đột biến nhưng đã tăng nhanh trong đợt giao dịch buổi chiều. Chốt ngày giao dịch ở mức hơn 960 tỷ đồng.

Vinamilk tăng 2.000 đồng lên 122 nghìn đồng/CP. Cùng với đó là các cổ phiếu vốn hoá lớn cũng tăng kéo thị trường tăng điểm. Nét u ám ngày hôm qua dường như đã bị đẩy lùi.

Một số mã bất động sản sau mấy phiên giảm điểm bởi nỗi ám ảnh bị cảnh báo, kiểm soát của các doanh nghiệp lớn trong ngành đã quay đầu tăng điểm hôm nay: ITA tăng 100 đồng, GMD tăng 1.800 đồng, OGC tăng 100 đồng….

Sau khi bị giảm sàn đầu phiên, PVX chốt ngày giao dịch đạt 5.000 đồng/CP và chỉ còn dư bán tham chiếu và giá xanh.

………………….
Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, hai sàn tăng điểm khiến tâm lý nhà đầu tư phấn khởi hơn. Nếu như khởi đầu ngày giao dịch chỉ vài chục mã xanh thì hết phiên sáng hai sàn đã có hơn 160 mã tăng điểm trong đó gần 20 mã tăng trần.

Cổ phiếu vốn hoá lớn GAS, VNM, HAG, HSG, BVH tăng điểm đã tạo hiệu ứng cho thị trường. Dòng tiền dường như có sự chuyển dịch từ những cổ phiếu bị cảnh báo, kiểm soát sang những cổ phiếu nhỏ nhưng KQKD có lãi. Tuy nhiên, xu hướng này vẫn chưa rõ ràng.

Trên HoSE có hơn 50 mã và HNX có hơn 180 mã không có giao dịch trong phiên sáng. Có lẽ, sự thận trọng khi các doanh nghiệp bất lợi liên tục đưa ra khiến giao dịch cổ phiếu có phần ảm đạm.

Thị trường hồi phục mạnh, hai sàn tăng điểm (1)Thị trường hồi phục mạnh, hai sàn tăng điểm (2)
……………………..
Thị trường chứng khoán sau khi chứng kiến phiên giảm 8,6 điểm khiến mất mốc tâm lý 500 điểm ngày hôm qua đã quay trở lại tăng điểm đầu phiên giao dịch sáng nay.

HoSE vẫn “quanh quẩn” mức 500 điểm và khó bứt phá khi các cổ phiếu lớn bất động sản vừa rơi vào diện cảnh báo, kiểm soát giao dịch ở mức giá đỏ hoặc xanh xám (sàn). ITA đứng giá; LCG mất 200 đồng, HQC mất 100 đồng, KBC giảm 300 đồng, PTL giảm sàn…là bức tranh khá u ám cho các doanh nghiệp bất động sản.

Giao dịch mạnh nhất HoSE là LCG. Thời gian gần đây, cổ đông LCG đón nhận không ít tin buồn của doanh nghiệp này. Cổ phiếu rơi vào diện cảnh báo, bức tranh kỳ vọng 2013 không mấy sáng với kế hoạch khả quan nhất là huề vốn. Hôm qua, cổ phiếu này đã giảm sàn.

HNX dù được các công ty chứng khoán nhận định “sáng” hơn HoSE nhưng sáng nay vẫn giảm điểm nhẹ. Sau lời phát biểu của vị chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển hôm qua, sáng nay, cổ phiếu SHB đã có mức tăng 100 đồng lên 6.800 đồng/CP. Hiện, thanh khoản SHB đứng đầu sàn Hà Nội.

PVX sau phiên dư bán sàn hôm qua thì hôm nay loanh quanh từ sàn đến giá tham chiếu. Dường như, nhà đầu tư không đến nỗi quay lưng lại với một doanh nghiệp từng giữ vị trí hàng đầu trong lĩnh vực xây lắp dầu khí với thanh khoản luôn ở mức cao. PVX hiện đang giao dịch ở mức 5.000 đồng/CP.

Theo cafef

Comments are closed.