BSC: Xu hướng dịch chuyển từ thị trường trái phiếu sang cổ phiếu

03/06/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Theo báo cáo mới nhất của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC), BSC vẫn bảo vệ quan điểm thị trường chứng khoán bắt đầu xu hướng đi lên từ cuối tháng 11/2012 và sẽ tiếp tục kéo dài với kỳ vọng rằng nền kinh tế sẽ phục hồi nhờ các chính sách tài khóa và tiền tệ đang được thực hiện bởi Chính phủ Việt Nam. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng lượng tiền rẻ sẽ thúc đẩy quá trình kéo dài xu thế tăng của thị trường cổ phiếu.

 

BSC đưa ra dự báo chỉ số VN-Index sẽ sớm thiết lập mốc cao kể từ cuối năm 2009 là 565 điểm, ở mốc này VN-Index có thể điều chỉnh lớn trước khi tiếp tục tăng điểm.

 

BSC cho rằng cơ hội đầu tư thuận lợi được chuyển từ thị trường trái phiếu sang thị trường cổ phiếu khi lợi suất trái phiếu đang hình thành các vùng đáy. Bằng mô hình của mình BSC dự đoán các mức lợi suất trái phiếu kỳ hạn từ 1-15 năm sẽ hình thành đáy trong vùng từ 5%-9% trong đó đáy lãi suất trái phiếu kỳ hạn 1 năm là 5%/năm và đáy lãi suất kỳ hạn 15 năm là 9%/năm.

BSC: Xu hướng dịch chuyển từ thị trường trái phiếu sang cổ phiếu (1)
Hiện lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 6 tháng giao dịch ở mức 5,2%/năm, kỳ hạn 10 năm ở mức 9,07%/năm nghĩa là dư địa giảm lợi suất trái phiếu hiện tại không còn nhiều

 

Mức lợi suất trái phiếu Chính phủ Việt Nam đang có xu hướng giảm và khoảng cách (spread) giữa đường trái phiếu dài hạn và ngắn hạn đang được mở rộng, điều này hàm ý lạm phát sẽ tăng lên trong dài hạn khi Chính phủ Việt Nam đang thực hiện chính sách tài khóa và tiền tệ nới lỏng đồng thời trong năm 2013.

 

BSC dự báo NHNN có thể tiếp tục hạ lãi suất nhưng chỉ ở mức 1% với lãi suất tái cấp vốn và 0,5% với lãi suất tái chiết khấu.

 

BSC cho rằng nền kinh tế đang cho tín hiệu đi lên khi chỉ số hàng tồn kho công nghiệp quý 1/2013 có xu hướng giảm và doanh số bán hàng tăng nhưng mức tăng trưởng hiện tại vẫn thấp hơn mức tăng trưởng tiềm năng.

BSC: Xu hướng dịch chuyển từ thị trường trái phiếu sang cổ phiếu (2)

Hoàng Ly

 

 

 

 

 

Theo Trí Thức Trẻ

Comments are closed.