Bản tin Chứng khoán ngày 05-06

06/06/2013 // No Comment // Categories: Đầu tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 05/06/2013 với nội dung chính như sau:

Sau phiên điều chỉnh khá mạnh ngày hôm qua, thị trường quay đầu tăng nhẹ trên HSX và đạt mức tăng tốt hơn trên sàn HNX trong phiên giao dịch sáng nay. Thanh khoản hai sàn ở mức khá thấp.

Nối tiếp đà giảm của phiên hôm qua, thị trường tiếp tục có những điều chỉnh trong những phút đầu phiên giao dịch sáng nay, tuy nhiên lực cung có phần chững lại, trong khi lực cầu thận trọng tham gia thị trường đã giúp thị trường có được những thời điểm cân bằng trong phiên và phục hồi trở lại vào cuối phiên giao dịch. Trên cả hai sàn, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là động lực chính của sự tăng điểm của thị trường khi BVH, DPM, FPT, GAS, HAG, HPG, ITA, KBC xanh điểm vào cuối phiên trên sàn HSX, giúp chỉ số Vn-Index tăng 0,77% lên 514,64 điểm, trong khi đó ACB, BVS, KLS, PVS, PVX… là những trụ cột chính giúp Hnx-Index tăng mạnh hơn với mức tăng 1,18% lên 64,54 điểm. Thanh khoản hai sàn ở mức khá thấp khi chỉ đạt 56,28 triệu cổ phiếu trên HSX và 33,34 triệu cổ phiếu trên sàn HNX.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau khi giảm điểm vào khu vực hỗ trợ 510 điểm đối với Vn-Index và 63,5 điểm đối với Hnx-Index, thị trường đã có hiện tượng suy giảm cung trong ngắn hạn và lực cầu có phần gia tăng nhẹ sau đó đã giúp chỉ số hai sàn phục hồi. Khối lượng giao dịch ở mức khá thấp cho thấy lực cầu vẫn đang thận trọng khi tham gia thị trường ở những mức giá cao. Việc chỉ số chứng khoán hai sàn phục hồi tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng giúp thị trường duy trì những tín hiệu tích cực về mặt xu hướng. Chúng tôi tiếp tục lạc quan với xu hướng 3-6 tháng tới của thị trường, nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu ở vùng giá thấp. Tuy vậy, với phiên phục hồi với lực khá yếu hôm nay, thị trường cần thêm một vài phiên để các chỉ số kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ. Nhà đầu tư ngắn hạn nên quan sát thêm một vài phiên nữa trước khi ra quyết định đầu tư, tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Trân trọng

Comments are closed.