Giao dịch tăng vọt trong 15 phút ATC, thanh khoản 2 sàn vượt 2.000 tỷ đồng

21/06/2013 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Hàng loạt cổ phiếu có tên trong danh mục các quỹ ETF khớp lệnh đột biến hàng triệu đơn vị. Trong đó, hầu hết do nhà đầu tư nước ngoài thực hiện.

Tương tự như những kỳ điều chỉnh trước đây của các quỹ ETF, thanh khoản trên HSX tăng vọt trong 15 phút khớp lệnh xác định giá đóng cửa ATC.

Với đặc điểm mua để đáp ứng danh mục chỉ số tham chiếu mà không quan tâm đến giá, lệnh ATC được dồn vào thị trường trong ngày hôm nay, đẩy thanh khoản tại các cổ phiếu có tên trong các quỹ ETF tăng vọt.

Cổ phiếu của Tân Tạo ITA là mã khớp lệnh lớn nhất hôm nay, với 10,4 triệu đơn vị. Trong đó, riêng phiên ATC đã có tới 8,4 triệu cổ phiếu khớp lệnh và khối ngoại mua 7,7 triệu cổ phiếu.

Tại 3 cổ phiếu được bổ sung vào danh mục FTSE Vietnam Index, CSM, PET và PPC đồng loạt tăng giá, trong đó PPC khớp lệnh 3,8 triệu đơn vị tại giá trần. Ngược lại, NTL vàPGD giảm mạnh do bị loại khỏi danh mục. PGD đóng cửa tại giá sàn và NTL giảm 5%.

Một số cổ phiếu khác giao dịch lớn trong phiên hôm nay như HAG, PVF, STB… Chỉ trong 15 phút cuối, HAG giao dịch 4,8 triệu cổ phiếu, PVF là 3,6 triệu cổ phiếu còn STB là 3,2 triệu cổ phiếu. Hầu hết lượng cổ phiếu này do nhà đầu tư nước ngoài mua vào.

Đóng cửa cuối phiên, VN-Index giảm 0,13% xuống 498,84 điểm. Giá trị giao dịch 1.661 tỷ đồng, lớn nhất kể từ đầu tháng 6. Nếu chỉ tính trên giao dịch khớp lệnh, đây là phiên có giá trị lớn nhất kể từ đầu tháng 1/2013.

HNX-Index giảm 0,42% xuống 64,26 điểm. Giá trị giao dịch 465 tỷ đồng. PVS, PVX vàVCG là các mã giao dịch mạnh nhất và khối ngoại chiếm phần lớn lượng giao dịch tại các mã này. Đây là 3 cổ phiếu trong Market Vectors Vietnam Index và cùng được tăng tỷ trọng.

Nguồn Dân Việt

 

Comments are closed.