Cầu thiếu lực

24/07/2013 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Đà giảm tăng dần trong buổi chiều cho thấy cầu đỡ chưa đủ mạnh, phần lớn cổ phiếu dao động xấu.

buying essays online
Thị trường ngày 23/7/2013:
Chỉ báo dao động intraday tiếp tục khẳng định thị trường biến động xấu, chỉ số ít cổ phiếu có dao động tốt hơn mặt bằng chung.
Số mã giảm giá thì nhiều mà số mã bị ép khỏi giá High với biên lớn cũng tăng. Dao động như vậy chủ yếu là ở dưới tham chiếu. Cầu bắt đáy xuất hiện nhưng chủ yếu là đỡ, chưa tạo được hiệu ứng giá tốt dần. Chiều nay giao dịch “đuội” đi thấy rõ, không chỉ ở chỉ số mà ở giá các blue-chips nói chung.
Điểm tốt duy nhất là thanh khoản vẫn ổn định trên 1.000 tỷ. Vốn nội thuần chỉ giảm gần 5%, vẫn trên ngưỡng 1.000 tỷ. Trong tình hình biến động giá do ảnh hưởng thông tin cá biệt thì có lẽ phải căn cứ vào các dao động cụ thể, còn Index rất khó phản ánh hết được. Những mã có Vol tăng, intraday đẹp thì cầu tốt hơn và có khả năng sẽ đề kháng tốt hơn các mã khác.
Dao động hôm nay khá đẹp trong buổi sáng, nhưng buổi chiều lại tiêu cực. Buổi sáng có một nhịp giá nhúng xuống khá đẹp, kích thích được cầu bắt đáy tốt, thậm chí có cầu đẩy. Đáng tiếc là đà tăng không được duy trì, mà nguyên nhân là cầu không đủ mạnh ở các mức giá cao để duy trì lực đỡ. Giá sụt dần về cuối phiên tạo dao động xấu.
Các cơ hội ngắn hạn là không nhiều, lướt sóng ngay cả ở các mã mạnh cũng chỉ tạo các dao động ngắn. BVH, MSN, GAS ai dám nói hai phiên trước không đẹp? Thị trường hôm nay không tích cực như chờ đợi ở lực cầu bắt đáy.
Giao dịch:
Thất bại với kế hoạch SSI hôm nay. Những người mua cho T+ đã thắng những người short trước cover sau. Lực cầu dồn đỡ quá mạnh nên chắc chắn không mong gì dao động đủ lớn để có giá tốt. Chấp nhận cover giá 17 lúc sau 10h, coi như lỗ phí giao dịch. Điều chỉnh giá vốn với SSI trừ đi phần cổ tức tiền mặt 10%. PVF cắt giảm một nửa như kế hoạch giá 7.3. SCR đang trong tầm nguy hiểm, cắt giảm bớt, quan sát khả năng giữ mốc 7 ngày mai.
Blog chứng khoán: Cầu thiếu lực 1
Danh mục theo dõi:
SSI:
Quên mất hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền! Không rõ đây có phải là nguyên nhân khiến cầu ở SSI đột nhiên tăng vọt lúc xếp lệnh chờ mở cửa hay không. Khối lượng đặt rất lớn từ 17.2 trở lên, thậm chí 17.7 treo mua cả trăm ngàn cổ mà tương đương với giá cũ là 18.7. SSI mở cửa tới 337k!
Tuy nhiên sau đó thì cầu vào SSI cũng rất mạnh, chấp nhận chặn 16.9 rất dày và lệnh đỡ 17 cũng tốt. Lượng xả ra ở SSI cũng choáng váng, tới 514k khớp ở 17, thậm chí chặn bán 17 khá lớn. Tuy nhiên cung cầu trong phiên, từ khoảng 11h trở đi cân bằng ở 17.1, tương đương giá cũ là 18.1, trong vùng kháng cự. SSI như vậy lại được bên mua gây sức ép giá rất tốt và đưa giá trở lại vùng dao động tiệm cận kháng cự vùng 17-17.2 (vùng cũ là 18-18.2).
Buổi chiều mức độ chấp nhận giá ở SSI thực sự đáng chú ý. Lệnh mua rất bền bỉ ăn lên 17.1. Khoảng 1,32 triệu SSI khớp giá này, trong đó mua húc vào 985k, quá mạnh với một mức giá cao như vậy. Từ sau 2h thì lực bán ở 17.1 yếu hẳn và bên mua chiếm được, chất dư mua ở đây.
Quay trở lại với thông tin kết quả kinh doanh, SSI mới công bố báo cáo công ty mẹ, ẩn số nằm ở báo cáo hợp nhất với khả năng hợp nhất lãi từ các công ty liên kết. Con số lợi nhuận quý 2 chắc chắn sẽ khác. Con số ước tính lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý 2 khoảng 114,8 tỷ đồng, trong đó lãi từ công ty liên kết thêm 33,7 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng lợi nhuận cũng trên 300 tỷ. Thông tin này được công bố sau giờ giao dịch hôm qua nhưng được công khai sau giờ giao dịch hôm nay. Thị trường phản ứng khá tốt.
Blog chứng khoán: Cầu thiếu lực 2
PVF:
Mặc dù đặt mức stoploss cho PVF ở 7.4 nhưng thực sự không thể thoát được ở giá này vì thanh khoản không đảm bảo. PVF hôm nay gãy 7.4 đã kích động lượng bán rất lớn ở 7.3, xuyên thủng mức này rất nhanh. Khoảng 358k xả qua 7.3 trong khoảng hơn 30 phút đầu đợt liên tục. Các lệnh vào đỡ rất yếu và quán tính xả lớn tiếp tục dồn qua cả giá 7.2, đến 10h30 đã ép về 7.1.
Cầu vào đỡ ban đầu rất yếu ớt, giá lừng khừng chán chê ở 7.2, mãi đến gần 2h mới có dư mua 7.2 và lẻ tẻ các lệnh ăn lên dư bán 7.3. Về cuối phiên PVF giảm áp lực xả khá rõ và có cầu vào đỡ 7.1-7 vài trăm ngàn cổ. Đóng cửa cầu đỡ 7.2 lớn.
Về mặt dao động thì hôm nay PVF có hồi khá tốt, Close > Low ~ 2,8%. Tuy nhiên điều này cũng chưa cho thấy điều gì vì về mặt kỹ thuật, gãy vùng 7.5-7.4 là PVF có chuyển biến mới, nguy cơ thấp hơn vùng tích lũy kéo dài suốt từ cuối tháng 6. PVF có thể retest 7.4 ngày mai nhưng nếu cầu không đẩy giá bạo hơn thì khả năng cao là có cơ hội trading giá thấp hơn.
Blog chứng khoán: Cầu thiếu lực 3
SCR:
Sức ép hôm nay rất mạnh, xả xuống giá 7 tới 1,43 triệu, trong đó bán xả thẳng vào dư mua là 1,3 triệu. Nghĩa là có một khối lượng tương đối lớn hàng muốn chạy khỏi SCR, lệnh bán lớn, tốc độ giao dịch cao. Tham chiếu ngày mai ở giá 7, sẽ là phiên giao dịch căng thẳng. Gãy mức 7 thì nguy cơ giảm sâu hơn là lớn.
Blog chứng khoán: Cầu thiếu lực 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.
Theo Vneconomy

Comments are closed.