NĐT ngoại nhận thấy cơ hội lớn ở TTCK Việt Nam

24/02/2011 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn này giảm sâu, đang mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài ham thích rủi ro ở các thị trường mới nổi. Hãng tin Reuters cho biết, cổ phiếu các ngành từ ngân hàng tới bán lẻ và bảo hiểm ở Việt Nam đều đang rơi vào “tầm ngắm” của các quỹ đầu tư nước ngoài.

Theo ông Kelly Wong thuộc CTCK HSC, các ngân hàng có quy mô nhỏ và trung bình của Việt Nam, đặc biệt là các ngân hàng cổ phần, sẽ là trọng tâm hướng tới của nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong năm tới, khi mà các ngân hàng này có nhu cầu tăng vốn. Cũng theo ông Wong, một số công ty chứng khoán cũng sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài cân nhắc.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới cơ hội đầu tư vào các công ty nhà nước. Chính phủ Việt Nam hiện đang bán 20% cổ phần, trị giá khoảng 600 triệu USD của Petro Vietnam Gas. Ngoài ra, công ty bảo hiểm phi nhân thọ PetroVietnam Insurance cũng đang tìm kiếm những khoản đầu tư mới sau khi bán 12,6% cổ phần cho quỹ đầu tư Oman vào năm 2010.

Sức hấp dẫn về giá trị của cổ phiếu ở Việt Nam thời gian qua đã hấp dẫn giới đầu tư tổ chức nước ngoài. Reuters cho biết, các quỹ tương hỗ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam đã thu hút 63 triệu USD trong tháng 12/2010, mức cao nhất kể từ tháng 5/2008. Lượng vốn ròng đổ vào các quỹ ETF chuyên về thị trường Việt Nam trong năm 2010 tăng hơn gấp đôi, lên mức 364 triệu USD. Trong tháng 1 vừa qua, các quỹ tương hỗ đầu tư vào Việt Nam chứng kiến lượng vốn ròng chảy ra là 6 triệu USD, trong khi các quỹ ETF thu hút số vốn ròng đổ vào 85 triệu USD.

Ông Mark Mobius, người đứng đầu bộ phận các thị trường mới nổi của quỹ Franklin Templeton, cho biết, ông tin tưởng vào thị trường Việt Nam, cho dù những rào cản về cơ chế và tốc độ cải cách thị trường còn chậm có thể làm chậm tốc độ của dòng vốn chảy vào thị trường này.

Theo InfoTV

Comments are closed.