PTKT tuần 28: Xu hướng ngắn hạn vẫn rất tích cực

14/07/2014 // No Comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Tuần tới thị trường đón nhận cổ phiếu Thế giới di động chào sàn ngày 14/4 với giá 68.000 đồng/cp.

Thị trường chứng khoán toàn cầu

Dựa theo chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào những thị trường có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu, tuần này chứng kiến HSX lên vị trí thứ 13 và tăng trưởng bình quân 3.12%/tuần với thanh khoản chỉ tăng 2%, HNX lên vị trí thứ 14 và tăng trưởng bình quân 2.11%/tuần với thanh khoản giảm 10%.

Như vậy trạng thái xu hướng ngắn hạn của HSX vẫn tiếp tục là rất tích cực tuy nhiên tốc độ tăng thanh khoản của HSX đã chậm lại và xu hướng thanh khoản 1 tuần của HNX bắt đầu giảm.

Top 10 thị trường đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu như sau:

Hiện tại trong Top 10 thị trường chứng khoán đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu thì có 4 thị trường đạt trạng thái xu hướng rất tích cực là Bursa, Korea, Istanbul, Kosdaq; 4 thị trường đạt trạng thái xu hướng tích cực là Shenzhen, Tokyo, Saudi, Taiwan và 2 thị trường có trạng thái xu hướng tiêu cực & rất tiêu cực là India, Stockholm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam

VN-Index đóng cửa tuần (7-11/7) ở mức 582.8 điểm (giảm 1.12% so với tuần trước). Tuần này chứng kiến VN-Index điều chỉnh giảm xuống dưới ngưỡng hỗ trợ đường trung bình giá 5 ngày.

Tuy nhiên khối lượng giao dịch bình quân 5 ngày trong tuần của VN-Index tiếp tục duy trì cao hơn khối lượng giao dịch bình quân 20 ngày và ngưỡng hỗ trợ đường trung bình giá 20 ngày hiện tại ở mốc 577 điểm chưa bị xuyên thủng vẫn đang là những yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index.

Dựa trên chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào danh mục các cổ phiếu đang có đà tăng mạnh nhất thị trường, danh mục theo dõi của chúng tôi tuần này bao gồm 9 cổ phiếu có mức tăng (yOy) từ 42% -142%/năm. Chúng tôi đã không thêm vào cổ phiếu nào; và loại ra 2 cổ phiếu là FCN, HDG. Đánh giá cơ hội đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy chỉ có PGD trong danh mục theo dõi đang có trạng thái xu hướng rất tích cực.

Danh mục theo dõi:

Ghi chú: Nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu đang có trạng thái xu hướng tăng với giá mua thấp hơn Giá khuyến nghị mua cao nhất và xem xét bán cổ phiếu khi trạng thái xu hướng giảm hoặcsức bật của cổ phiếu yếu đi hoặc giá cổ phiếu lên sát Giá khuyến nghị bán cao nhất.

 

Theo NDH

Comments are closed.