Tiền tiếp tục tăng

16/07/2014 // No Comment // Categories: Blog Chứng khoán.

Dòng tiền đã tốt lên rất nhiều trong hôm nay và nhà đầu tư trong nước giao dịch tích cực ngay cả khi nước ngoài tăng bán ra. Các blue-chips tầm trung lại là những mã hút tiền tốt nhất.

Thị trường ngày 15/7/2014:
Dòng tiền đã tốt lên rất nhiều trong hôm nay và nhà đầu tư trong nước giao dịch tích cực ngay cả khi nước ngoài tăng bán ra. Các blue-chips tầm trung lại là những mã hút tiền tốt nhất.
Vốn nội thuần tăng 28%, lên 1.910 tỷ. Tiền đã tăng lên với tốc độ phản ứng rất nhanh. Điều này thể hiện mức độ chấp nhận giá và chớp cơ hội nhanh của nhà đầu tư. Cũng có thể hoạt động cover hàng phải diễn ra sớm hơn ngoài dự kiến khi giá còn tăng cao hơn nữa. Biên dao động ở nhiều cổ phiếu rất rộng hôm nay và giá tăng, xác nhận lực đẩy lên mạnh.
Trong rổ HSX30 chỉ có vài cổ phiếu đạt thanh khoản khá như SSI, REE, HPG, còn lại về tổng thể, các mã vốn hóa lớn ở HSX không tạo thanh khoản cho thị trường. Rổ này chỉ chiếm gần 41% vốn của sàn (không tính giao dịch của nước ngoài). Nghĩa là nhà đầu tư trong nước đang hướng nhiều hơn đến các cổ phiếu tầm trung.
Dù không mạnh mẽ về thanh khoản nhưng không thể phủ nhận được vai trò của HSX30 về giá. Phân hóa giá rất tốt trong nhóm này với nhiều mã tăng mạnh. Hôm qua tỷ trọng vốn tập trung khá tốt vào rổ này và hôm nay đã thay đổi. Với biến động một phiên, đây có thể là hiệu ứng của việc giảm bán.
Nhiều cổ phiếu đang tăng trở lại tốt gây áp lực lên đỉnh ngắn hạn. Hôm nay cũng là ngày T+3 của khối lương hàng rẻ lớn về tài khoản với nhiều mã nhưng phản ứng giá vẫn rất tốt. Khối lượng khớp dưới tham chiếu tiếp tục sụt giảm trong khi khối lượng khớp trên tham chiếu tăng mạnh. Như vậy cầu đẩy đang mạnh lên.
Dòng vốn nói chung vẫn đang ở mức trung bình, chưa đủ để tạo đột phá. Những cổ phiếu khỏe vẫn có thể mạnh hơn vì đúng vào thời điểm công bố kết quả kinh doanh, dòng tiền sẽ có xu thế chọn lựa và tập trung.
Giao dịch:
Quay lại với HCM giá 35.7.
Blog chứng khoán: Tiền tiếp tục tăng 1
Danh mục theo dõi:
HCM:
HCM đã có diễn biến theo kịch bản đẹp: Cầu đẩy tăng mạnh kéo giá vượt quá mong đợi. Giá không những tăng trở lại trên 35 mà còn lấy lại luôn tất cả những gì đã mất trong 3 phiên giảm trước đó. HCM không những quay lại vùng dao động cũ 35-36.5 mà còn gây sức ép lên cản trên 36.5. Vol tăng 78% và lượng hàng T+3 đã không đủ để cản đà tăng của HCM, giá Close = High và biên dao động trong phiên khá rộng với Close > Low ~ 3,7%.
HCM tiếp tục xác nhận có lượng hàng cản giá thấp rất ít. Từ 35.6 trở xuống khoảng 42k chỉ chiếm 3% Vol hôm nay. Nếu cầu tiếp tục mạnh và đẩy giá vượt 36.5 thì coi như hai phiên giảm hôm trước là bear-trap.
Blog chứng khoán: Tiền tiếp tục tăng 2
SSI:
Tiến triển tiếp tục tốt, giá được đẩy vượt 26.2. SSI bắt đầu gặp lượng hàng cản giá cao và có dao động hẹp lại, Vol ở mức trung bình. Áp lực của khối lượng tích lũy trong 5 phiên tạo đỉnh ngắn hạn tuần trước đã chọn mức giá bán tốt và không hạ nhiều. SSI hôm nay tuy không mạnh như HCM nhưng vẫn đang trong xu thế tích cực với phản ứng tốt với mức MA20. SSI vẫn nằm trong số thu hút tiền tốt nhất thị trường và ổn định.
Blog chứng khoán: Tiền tiếp tục tăng 3
TCM:
TCM đã có phiên điều chỉnh nhẹ ở mức tối thiểu sau phiên tăng mạnh hôm qua. Lực xả ngắn hạn khá mạnh, khối lượng khớp dưới tham chiếu gần 478k, chiếm 76% Vol. Trừ thời gian ngắn đầu phiên được giao dịch tăng giá, trong phiên TCM toàn bộ bị ép ở tham chiếu và các lệnh bán khớp thẳng vào dư mua dưới tham chiếu áp đảo.
Tuy nhiên TCM vẫn trụ vững và giá không giảm thêm. Như vậy khối lượng dưới tham chiếu lớn là biểu hiện của cầu đỡ chọn giá. Với áp lực T+3 của gần 1,4 triệu cổ thì áp lực bán như hôm nay không phải là cao. TCM vẫn đang trong trend tăng và phản ứng tích cực với MA20. Khả năng đột phá qua cản 29 vẫn mở rộng.
Blog chứng khoán: Tiền tiếp tục tăng 4
* “Blog chứng khoán” mang tính chất cá nhân và không đại diện cho ý kiến của VnEconomy. Những quan điểm, đánh giá là của cá nhân nhà đầu tư và VnEconomy tôn trọng quan điểm cũng như văn phong của tác giả. VnEconomy và tác giả không chịu trách nhiệm về những vấn đề phát sinh liên quan đến các đánh giá và quan điểm đầu tư được đăng tải.       
Theo Vneconomy

Comments are closed.