Giá gạo xuất khẩu giảm về bằng với Thái Lan

28/04/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang giảm trở lại do nhu cầu mua thấp. Vụ thụ hoạch chính – vụ đông xuân – đã đi đến giai đoạn cuối, và thị trường đang chờ đợi những thông tin mới.

Nhiều thương nhân cho rằng bởi giá tăng quá mạnh trong thời gian qua nên nay có sự điều chỉnh. Vụ thu hoạch sắp qua nên lúc này hầu như không có lúa trôi nổi trên thị trường, mà chủ yếu nằm ở các kho chứa của thương nhân.

Ngày 27/4/2011, giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm đã giảm xuống 475-480 USD/tấn, FOB, thấp hơn khoảng 5 USD so với một tuần trước đây. Gạo 25% tấm xuất khẩu cũng giảm tương tự xuống khoảng 445 USD/tấn.

Trái với xu hướng giảm giá của gạo Việt Nam, giá gạo Thái Lan – nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới – tăng trong tuần qua bởi có nhu cầu mua từ Iraq. Với việc giá gạo 2 nước diễn biến trái chiều, khoảng chênh lệch giá giữa 2 nước gần như không còn nữa.

Giá gạo trên thị trường nội địa Thái Lan đã tăng lên 8.200-8.300 baht/tấn. Gạo 100% B của Thái lan ngày 27/4 giá tăng lên 500 USD/tấn, cao hơn 5 USD so với một tuần trước đây. Các thương gia Thái nhận định nhu cầu từ Iraq sẽ đẩy giá gạo Thái tiếp tục tăng nhẹ trong một vài tuần tới.

Thống kê xuất khẩu gạo của Việt Nam
Nguồn Thời báo kinh tế Sài Gòn

 

Comments are closed.