Giá cà phê Arabica lên mức cao nhất trong 14 năm

29/04/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Tình hình thời tiết không khả quan tại Colombia và Brazil, 2 quốc gia trồng cà phê Arabica lớn nhất thế giới đẩy giá cà phê lên cao.

Cà phê Arabica giao tháng 7 tăng 2,8 cents, tương đương 0,9%, lên 2,992 USD/pound lúc 14:00 trên sàn ICE, New York. trước đó, giá đã chạm mức 3,034 USD, mức cao nhất kể từ tháng 5/1997.

Tình hình thời tiết không khả quan tại Colombia và Brazil, 2 quốc gia trồng cà phê arabica lớn nhất thế giới đẩy giá cà phê lên mức cao nhất trong 14 năm.

Mưa lớn và nhiệt độ thấp làm tổn hại đến mùa thu hoạch tại Brazil. Tại Colombia cũng đang xảy ra mưa và lở đất, khiến các đồn điền cà phê bị phá hoại. Bên cạnh đó, các thị trấn này bị cô lập, ảnh hưởng đến việc vận chuyển cà phê ra ngoài. Các nhà dự báo thời tiết nước này còn cảnh báo thời tiết sắp tới còn diễn biến phức tạp hơn nữa.

Bên cạnh đó, đồng USD suy yếu cũng làm tăng đầu tư vào hàng hoá, kéo giá tăng cao.

Trên sàn London, giá cà phê robusta giao cùng kì hạn tăng 19 USD, tương đương 0,7%, lên 2.555 USD/tấn.

Giá cà phê trên thế giới tăng cao cũng kéo giá trong nước tăng mạnh. Giá cà phê hôm qua tại Đắk Lắk, Gia Lai và Đắk Nông đã tăng lên mức kỉ lục 49.500 đồng/kg. giá tăng cao trong khi lượng tồn trong dân đang cạn kiệt. Nhiều hộ hiện đăng găm giữ hàng chờ khi giá vượt 50.000 đồng/kg sẽ xuất hàng.

Comments are closed.