Giá đồng thấp nhất 6 tháng

06/05/2011 // No Comment // Categories: Hàng hóa - Nguyên vật liệu.

Giá đồng trên thị trường thế giới giảm hơn 3% trong phiên giao dịch 5/5 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2010 vì nỗi lo kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng chậm lại và lạm phát leo thang sẽ khiến thị trường hàng hoá đi theo vòng luẩn quẩn.

Chỉ số CRB của 19 loại hàng hoá nguyên liệu thô mất gần 5% trong phiên giao dịch hôm qua và mất 8% trong cả tuần này – tuần mất giá dài nhất kể từ tháng 12/2008, vì giá dầu, kim loại và ngũ cốc đều trong tình trạng bán tháo.

Các dữ liệu kinh tế xấu phát đi từ các nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc cũng như châu Âu làm dấy lên nỗi lo về thể trạng kinh tế toàn cầu sẽ tác động lên nhu cầu kim loại cơ bản.

Đức hôm qua công bố đơn đặt hàng công nghiệp giảm hơn dự đoán trong tháng 3, trong khi Mỹ công bố số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu cao nhất 8 tháng. Đồng là kim loại có tính nhạy cảm nhất đối với diễn biến của kinh tế.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá đồng giao sau 3 tháng tại Sở giao dịch Kim loại London (LME) rơi xuống 8.744,25 USD/tấn – thấp nhất của 6 tháng, trước khi đóng cửa ở 8.820 USD/tấn, mất 304 USD so với phiên trước đó.

Tại Sở giao dịch kim loại New York (Comex), giá đồng giao tháng 7 giảm 13,6 cent, tương đương 3,3% xuống còn 3,9980 USD/lb.

Đồng Euro giảm 2% so với USD và có ngày giảm tệ nhất kể từ tháng 11 năm ngoái sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu phát đi tín hiệu sẽ chưa nâng lãi suất trong tháng tới. USD mạnh khiến hàng hoá tính theo đồng tiền này trở nên đắt hơn với những người nắm giữ các hàng hoá khác.

Nhu cầu đồng đã thực sự giảm sút khi dự trữ kim loại đỏ trên các thị trường đang ở mức cao nhất kể từ tháng 6 năm ngoái.

 

Comments are closed.