Ngân hàng thương mại lớn nhất Lào dự báo lợi nhuận năm 2011 tăng 27%

18/01/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Theo dự báo của Ngân hàng Banque pour le Commerce Exterieur Lao (BCEL), lợi nhuận năm 2011 có thể đạt 212 tỷ Kip (26,23 triệu USD), tăng 27% so với năm 2010.

Khu vực ngân hàng của Lào hiện phát triển khá nhanh với hơn 24 ngân hàng lớn, trong đó BCEL chiếm 40% thị phần.

Trưởng bộ phận quản lý tài chính tại BCEL cho biết, với số lượng lớn khách hàng ngày càng tăng cùng với các dự án quỹ đầu tư lớn của nước ngoài, BCEL có thể tăng lợi nhuận từ lãi suất cho vay, phí dịch vụ và hoán đổi ngoại tệ.

Ông này cho biết thêm BCEL sẽ trích một phần lợi nhuận ròng cho vào quỹ phát triển và quỹ dự trữ, số còn lại thưởng cho nhân viên và chia cổ tức. Tuy nhiên việc thanh toán cổ tức sẽ được thực hiện vào đầu năm 2012.

Theo Thời báo Viêng Chăn, một số siêu dự án dự kiến sẽ được triển khai trong năm nay, trong đó có dự án xây dựng đường sắt Lào – Trung với tổng vốn đầu tư 7 tỷ USD, và nhà máy nhiệt điện Hongsa có vốn đầu tư 3,7 tỷ USD tại tỉnh Xayaboury.

Chính phủ Lào đang xem xét điều chỉnh ưu đãi thuế nhằm khuyến khích đầu tư vào các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài. Hiện tại, mức thuế áp dụng cho các doanh nghiệp trong nước là 35% lợi nhuận, trong khi các công ty nước ngoài chỉ là 20%.

Comments are closed.