Myanmar muốn mở sàn chứng khoán để hút vốn ngoại

21/01/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Myanmar đang trong quá trình đối thoại với công ty quản lý sàn chứng khoán Hàn Quốc về việc mở sàn chứng khoán tại nước này.

Myanmar đặt mục tiêu thu hút thêm vốn ngoại vào nước này.

Công ty Korea Exchange hiện đã đang tham gia vào việc hỗ trợ quản lý sàn chứng khoán Lào mới mở và giúp thiết lập sàn chứng khoán Campuchia đã trì hoãn khởi động bao lâu nay. Theo kế hoạch, sàn chứng khoán Campuchia sẽ bắt đầu giao dịch vào tháng 7/2011.

Ông Lee In Pyo, giám đốc phụ trách dự án với sàn chứng khoán Campuchia, trả lời khi được hỏi về việc công ty có muốn hoạt động tại Myanmar: “Chúng tôi đã thảo luận với Myanmar từ trước đó. Mọi chuyện đều có thể xảy ra.”

Phát ngôn viên của công ty Korea Exchange tại Seoul cho biết đại diện đã đến làm việc tại Myanmar 2 lần thế nhưng cho đến nay chưa có quyết định nào được đưa ra.

Myanmar là nước giàu tài nguyên nhưng sự phát triển chịu hạn chế bởi 5 thập kỷ quản lý kinh tế sai lầm dưới chế độ độc tài quân sự và sự trừng phạt của phương Tây.

Tuy nhiên nước này đang tiến hành cải tổ mạnh mẽ. Các quan chức chính phủ đã tư nhân hóa nhiều tài sản công trong năm qua và đang cố gắng mở rộng lĩnh vực ngân hàng, bưu chính viễn thông, tàu biển và nông nghiệp.

Theo CafeF

Comments are closed.