Mỹ công bố hàng loạt chỉ số kinh tế xã hội mới của tháng 6

01/08/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Giá nhà ở tại Mỹ đón nhận tháng tăng thứ tư liên tiếp với tâm trạng lạc quan khi S&P/Case-Shiller công bố chỉ số tổng hợp 20 khu vực đô thị trong tháng 5/2012 đã tăng 0,9 điểm % so với tháng trước đó, lên mức 2,2%, cho thấy xu hướng hồi phục khá ổn định trong thị trường bất động sản, tạo điều kiện kéo kinh tế đi lên.

Như vậy thị trường nhà ở Mỹ sau khi sụp đổ trong cuộc suy thoái 2007-2009 đã dần lấy lại được điểm sáng, mặc dù nó vẫn còn đôi chút vấn đề với nguồn tín dụng bị thắt chặt trong khu vực thế chấp.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế cảnh báo xu hướng hồi phục có thể suy yếu trở lại khi mãi lực mạnh vào thời điểm mùa xuân-hè sẽ chấm dứt vào đầu thu. Kịch bản diễn biễn thị trường bất động sản rất có thể sẽ tăng trong 2 tháng cuối mùa bán hàng, và sau đó trượt dốc vào mùa thu.

Một số dữ liệu khác cũng được giới chức Mỹ công bố ngày hôm qua là chỉ số niềm tin người tiêu dùng bất ngờ tăng trong tháng 7 lên mức 65,9, tăng 5% so với tháng trước đó và cao hơn 7,3% so dự báo, cho hay người Mỹ lạc quan hơn về triển vọng ngắn hạn hơn so với họ về tình huống hiện tại của họ. Thu nhập của các hộ gia đình trong tháng 6 cũng tăng lên 0,5% – mức cao nhất trong ba tháng trở lại đây nhưng xu hướng tiết kiệm lại đang chiếm ưu thế.

Bộ Lao động dự kiến ​​phát hành báo cáo việc làm trong tháng 7 vào ngày thứ Sáu tới, với mức lương trung bình trong lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng nhưng ở mức khiêm tốn.

Các chỉ số mới nhất về kinh tế xã hội Mỹ phát đi nhiều tín hiệu lạc quan hơn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch ngày hôm qua 31/7 vẫn là sắc đỏ với cả 3 chỉ số chính. Thị trường vẫn đang chờ đợi kết quả cuối cùng từ cuộc họp mang tính quyết định đối với các chính sách kinh tế của FOMC.

Comments are closed.