Chứng khoán Mỹ giảm sau sự cố kỹ thuật tại Knight Capital

02/08/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Bên cạnh sự thất vọng về việc Fed không áp dụng thêm biện pháp kích thích nào mới, nhà đầu tư còn lo sợ sau sự cố kỹ thuật tại công ty môi giới Knight Capital – nguyên nhân khiến thị trường biến động vào đầu phiên.

Trong thông báo sau cuộc họp chính sách hai ngày kết thúc ngày thứ Tư, các quan chức cho rằng kinh tế Mỹ đang “giảm tốc nhẹ”, khác với đánh giá trong tháng 6. Khi đó, các quan chức nhận định nền kinh tế đang “tăng trưởng vừa phải”. Tuy nhiên, Fed ngừng áp dụng các biện pháp kích thích tiền tệ mới.

Do đó, tâm điểm của thị trường sẽ chuyển sang cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong ngày thứ Năm với kỳ vọng ECB có thể công bố các biện pháp chi tiết nhằm hạ thấp chi phí vay mượn ngày càng leo thang tại Ý và Tây Ban Nha.

Vào đầu phiên, tức trước khi nhận được thông báo của Fed, khối lượng giao dịch và biến động giá của khoảng 140 cổ phiếu trên sàn New York tăng vọt do “sự cố công nghệ” tại nhà tạo lập thị trường Knight Capital.

Trong một thông báo, Knight đã khuyến nghị nhà đầu tư thực hiện giao dịch tại các địa điểm khác. Cổ phiếu của tập đoàn này lao dốc 32.8% xuống 6.94 USD/cp, mức thấp nhất trong 9 năm. Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt các rủi ro khiến niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán sụt giảm.

Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 32.55 điểm (0.25%) xuống 12,976.13 điểm, chỉ số S&P 500 trượt 4.00 điểm (0.29%) xuống 1,375.32 điểm, chỉ số Nasdaq Composite mất 19.31 điểm (0.66%) xuống 2,920.21 điểm.

Khối lượng giao dịch cao hơn so với bình thường với 7.26 tỷ cổ phiếu được sang tay trên ba sàn New York, American và Nasdaq; cao hơn mức trung bình hàng ngày năm nay là 6.74 tỷ cổ phiếu.

Trên sàn Nasdaq, cứ 8 cp giảm thì có 5 cp tăng, trên sàn Nasdaq cứ 5 cp tăng thì có đến 14 cp giảm.

Theo Vietstock

Comments are closed.