Nhân dân tệ có thể lên cao nhất 17 năm trong tuần tới

09/02/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Trung Quốc tăng lãi suất lần thứ 2 trong 6 tuần khiến Nhân dân tệ có thể đạt đỉnh kể từ 1993 so với USD.

Đồng Nhân dân tệ có thể tăng giá lên mức cao nhất trong 17 năm vào tuần tới so với USD, do cổ phiếu có xu hướng tăng và giá trái phiếu có thể giảm sau khi ngân hàng Trung Quốc tăng lãi suất lần thứ 3 trong 4 tháng để kiềm chế lạm phát.

Nhân dân tệ có thể vượt qua mức 6,5808 NDT/USD vào ngày 21/1, mức cao nhất kể từ cuối năm 1993.

Tuy nhiên, lãi suất cơ bản của Trung Quốc vẫn còn thấp hơn tỷ lệ lạm phát của quốc gia, tạo động lực cho người tiết kiệm đẩy mạnh tiêu dùng hơn là gửi tiền vào ngân hàng.

Ông Thomas Rutz, giám đốc quản lý các thị trường mới nổi tại Clariden Leu AG nhận định: “Thắt chặt tiền tệ phải đi liền với chính sách thắt chặt lãi suất. Tôi tin rằng giá Nhân dân tệ sẽ vào khoảng 6 NDT/USD trong năm nay”.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Á hôm nay diễn biến trái chiều. Ngày đầu tiên Trung Quốc tăng lãi suất, các cổ phiếu của Trung Quốc không dao động nhiều, mặc dù các công ty bất động sản thể hiện kết quả hoạt động kém do tác động từ chính sách tiền tệ.

Chỉ số bất động sản giảm 1%, với cổ phiếu của tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn nhất Trung Quốc China Vanke giảm 1,5%. Cổ phiếu công ty bảo hiểm China Life tăng 0,5%, trong khi cổ phiếu Ngân hàng Công thương Trung Quốc, ngân hàng có mức vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới đã giảm 0,5%.

Comments are closed.