Phố Wall đón chờ tín hiệu kích thích từ Fed

20/08/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Biên bản họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) Mỹ là tâm điểm chú ý thị trường trong bối cảnh các dữ liệu kinh tế vẫn chưa rõ ràng.

Chắc chắn các nhà đầu tư sẽ chú tới bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) dự định kích thích thêm để thúc đẩy kinh tế Mỹ trong biên bản họp FOMC công bố ngày 22/8. Tháng trước, Fed làm thị trường thấy vọng khi tuyên bố chưa thực hiện vòng nới lỏng định lượng (QE) vòng thứ 3, tuy nhiên tỏ ý sẽ kích thích nếu tình trạng kinh tế và thị trường lao động không cải thiện.

Hầu hết các nhà nghiên cứu nhìn nhận nếu kinh tế Mỹ không cải thiện, tháng 9 sẽ là thời điểm Fed quyết định có nới lỏng thêm.

Bên cạnh đó, các dữ liệu về thị trường nhà đất Mỹ bao gồm doanh số bán nhà đã qua sở hữu và doanh số bán nhà mới tháng 7 dự kiến công bố ngày 22,23/8 cũng thu hút quan tâm từ nhà đầu tư. Giá nhà hầu hết các khu vực Mỹ giảm từ sau khủng hoảng 2008, tuy nhiên đang có dấu hiệu khởi sắc. Hầu hết các nhà kinh tế dự đoán kinh tế Mỹ chỉ có thể hồi phục bền vững khi thị trường nhà đất chạm đáy và bắt đầu tăng giá.

Một dữ liệu đáng quan tâm trong tuần là chỉ số quản lý mua hàng PMI của Trung Quốc do HSBC tiến hành khảo sát, phần nào sẽ cho cái nhìn về hiệu quả các biện pháp kích thích chính phủ Trung Quốc thời gian gần đây.

Tuần trước, thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo phát tín hiệu kích thích khi tuyên bố Trung Quốc vẫn còn cơ hội nới lỏng tiền tệ khi lạm phát tăng chậm lại. Ông Ôn cũng nhận định kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với áp lực đi xuống, cũng như các vấn đề kinh tế hiện tại của nước này vẫn dai dẳng.

S&P 500 hiện đang sát mốc cao nhất 4 năm tại 1.418,16 điểm, tuần thứ 6 liên tiếp chỉ số này tăng điểm bất chấp kết quả báo cáo tài chính quý không được lạc quan mấy. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,5% và Nasdaq Composite tăng 1,8%. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch thị trường giảm trong tháng 8, là tín hiệu chỉ ra chuỗi tăng hiện tại của các chỉ số không bền vững.

Phố Wall gần kết thúc mùa báo cáo tài chính khi 475 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2012. 68% số đó có lợi nhuận vượt dự báo, cao hơn với tỷ lệ trung bình dài hạn 62% và bằng tỷ lệ trung bình 4 quý gần đây.

Các công ty có lịch báo cáo kết quả kinh doanh tuần này bao gồm 2 nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới Dell ngày 21/8, HP ngày 22/8, nhà bán lẻ thiết bị gia đình Lowe’s ngày 20/8, công ty thiết bị điện Best Buy ngày 21/8.
a

Theo Reuters

Comments are closed.