S&P 500 giảm nhẹ trước thềm cuộc họp ECB

06/09/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Ngày thứ 2 liên tiếp S&P 500 giảm điểm trước các dấu hiệu kinh tế bi quan toàn cầu khi nhà đầu tư đang chờ đợi động thái từ châu Âu.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 1,5 điểm, tương đương 0,1% xuống 1.403,44 điểm.

Chỉ số Dow Jones tăng 11,54 điểm, tương đương 0,1% lên 13.047,48 điểm.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm 5,79 điểm, tương đương 0,2% xuống 3.069,27 điểm.

Khối lượng giao dịch phiên ngày 5/9 khoảng 5,7 tỷ cổ phiếu, thấp hơn trung bình 3 tháng 6,4%.

S&P 500 dao động gần ngưỡng 1.400 đã 3 tuần khi các lãnh đạo châu Âu lập kế hoạch ngăn chặn khủng hoảng nợ châu Âu và chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố không loại trừ giải pháp kích thích thêm trong bài phát biểu tại Jackson Hole, Wyoming.

Thị trường đang trong tình trạng chờ đợi và quan sát, các nhà đầu tư không muốn mua hay bán. Bên cạnh đó, kinh tế trong nước Mỹ cũng như trên thế giới đều không khả quan cho lắm càng khiến nhà đầu tư cảnh giác, Bruce Bittle, trưởng chiến lược đầu tư của công ty quản lý 85 tỷ USD tài sản Rober W.Baird & Co. nhận định.

Đầu tuần, chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) tuyên bố ECB cần can thiệp vào thị trường trái phiếu để kiểm soát lãi suất của các nước khó khăn trong khu vực, cũng như đảm bảo sự tồn tại của khối đồng tiền chung châu Âu (eurozone).

Các nhà hoạch định chính sách sẽ cân nhắc kế hoạch, và ông Draghi sẽ thông báo liệu kế hoạch có đạt được đồng thuận vào cuộc họp báo ngày 6/9. Kế hoạch mua trái phiếu của ông Draghi bao gồm mua không giới hạn nợ chính phủ đã làm dịu lo ngại in thêm tiền.

Chứng khoán giảm khi cơ quan thống kê Markit thông báo hoạt động sản xuất, dịch vụ eurozone giảm nhiều hơn ước tính ban đầu trong tháng 8. Một khảo sát riêng biệt chỉ ra ngành dịch vụ Trung Quốc tháng 8 tăng chậm hơn, và kinh tế Australia tăng ít hơn dự báo của các chuyên gia.

Nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo việc làm tháng của chính phủ Mỹ ngày 7/9. Lượng việc làm Mỹ nhiều khả năng tăng với tốc độ chậm hơn trong tháng 8, và tỷ lệ thất nghiệp vẫn trên 8% tháng thứ 43 liên tiếp, theo các nhà kinh tế dự báo.

Theo Bloomberg

Comments are closed.