Đức ủng hộ cứu trợ Tây Ban Nha

17/10/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Đức đã thay đổi quan điểm và ủng hộ Tây Ban Nha xin cứu trợ từ Cơ chế bình ổn châu Âu.

Đây là tuyên bố từ Phó chủ tịch nhóm nghị sĩ Quốc hội của đảng liên minh dân chủ Cơ đốc giáo Đức, Michael Meister và người phát ngôn đảng này Norbert Barthle cho biết.

“Chúng tôi sẽ xem xét bất cứ đề nghị nào của Tây Ban Nha về hỗ trợ tài chính dự phòng hoặc chương trình cứu trợ toàn diện”, ông Meister nói. Ông này cũng nhấn mạnh, bất cứ đề nghị nào cũng sẽ phải đi kèm điều kiện.

Bình luận này cho thấy Đức không phản đối Tây Ban Nha xin cứu trợ toàn diện, trái với tuyên bố hồi tháng trước của bộ trưởng tài chính Đức Wolfgang Schaeuble.

Chính phủ Tây Ban Nha của thủ tướng Mariano Rajoy từ lâu cho biết họ chưa xin cứu trợ một phần do sự phản đối của Đức. Một quan chức giấu tên của Tây Ban Nha cho biết, nước này đang cân nhắc xin cứu trợ vào tháng 11 tới thông qua chương trình mua trái phiếu của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sau khi đạt được thỏa thuận về thời gian và điều kiện nhận cứu trợ với các đối tác châu Âu.

Quan điểm của giới làm luật Đức có ý nghĩa quan trọng bởi theo quy định của quốc hội họ sẽ phê chuẩn bất cứ đề nghị xin cứu trợ nào.

Theo gafin

Comments are closed.