Ông Barack Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ với 274 phiếu đại cử tri

07/11/2012 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Kênh truyền hình NBC của Mỹ dẫn kết quả bầu cử sơ bộ cho thấy, đương kim Tổng thống Barack Obama đã vượt qua đối thủ Đảng Cộng hòa Mitt Romney để giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với 274 phiếu đại cử tri, 49% phiếu phổ thông.

Trong khi đó, ông Mitt Romney chỉ giành được 203 phiếu đại cử tri nhưng lại nhỉnh hơn về số phiếu phổ thông với 50%. Tuy nhiên, theo luật của Mỹ, phiếu đại cử tri có tiếng nói lớn hơn so với phiếu phổ thông.

Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2012 tiếp tục là cuộc chạy đua, giằng co nóng bỏng giữa hai đối thủ, nhưng ở những phút cuối, tổng thống Obama có sự bứt phá mạnh từ 188 phiếu, lên 248 và cuối cùng là 274 phiếu đại cử tri.

Được biết, trong cuộc bầu cử năm nay ứng viên nào thu được 270 phiếu đại cử tri sẽ đắc cử Tổng thống.

Khó khăn lớn đầu tiên mà ông Barack Obama phải đương đầu chính là “vực thẳm tài khóa” bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2013. Chương trình này bao gồm các khoản cắt giảm chi tiêu và thuế nâng thuế có tổng giá trị 7 ngàn tỷ USD trong vòng một thập kỷ tới.

 

Nguồn: NBCNews
 Một số hình ảnh sau bầu cử tổng thống Mỹ
 
 
 
 
 
 Tổng thống Obama vui mừng đón nhận kết quả cuộc bầu cử

 

Sinh ngày 04/08/1961 ở Honolulu, Hawaii, ông Barack Obama là Tổng thống thứ 44 của Mỹ. Cha là người Kenya, mẹ là người da trắng tại bang Kansas của Mỹ.

Ngày 04/11/2008, ông đã giành chiến thắng vang dội trước đối thủ Đảng Cộng hòa John McCain và chính thức đắc cử, trở thành vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Ngày 09/10/2009, ông được Ủy ban Nobel Na Uy tuyên bố trao giải Nobel Hòa bình “nhờ những nỗ lực xuất sắc nhằm củng cố ngoại giao quốc tế và hợp tác giữa các dân tộc”.

Phước Phạm (Vietstock)

Comments are closed.