Chứng khoán Mỹ dự báo tiếp tục tăng nhờ số liệu kinh tế khả quan

11/03/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Tỷ lệ thất nghiệp giảm, những số liệu kinh tế tích cực từ Trung Quốc là những động lực chính giúp chứng khoán phố Wall khởi sắc hơn trong tuần này.

Có thể nói, tuần qua thực sự là tuần khởi sắc nhất của thị trường chứng khoán phố Wall Mỹ kể từ sau khủng hoảng. Với sự cải thiện đáng kể của thị trường lao động Mỹ cùng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không ngừng chương trình kích thích kinh tế sớm, chỉ số S&P 500 trong tuần qua đã tăng tới 1,7% – tuần tăng mạnh nhất trong hơn 1 năm trở lại đây.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones hôm 7/3 cũng đạt mức cao kỷ lục phiên thứ 3 liên tiếp.

Với một loạt dữ liệu kinh tế khả quan trong tuần qua, các nhà kinh tế kỳ vọng các chỉ số chứng khoán phố Wall sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong tuần này.

Tín hiệu đáng mừng đầu tiên đến từ thị trường lao động. Tình trạng thất nghiệp của Mỹ đã được cải thiện đáng kể trong tháng 2, trong đó số lượng việc làm tăng 236.000, cao hơn rất nhiều so với dự đoán 160.000 trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp Mỹ cũng giảm còn 7,7% – mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008.

Bên cạnh đó, các số liệu kinh tế khả quan từ Trung Quốc – nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cũng góp phần giúp chứng khoán phố Wall tăng trong tuần này. Theo báo cáo, kim ngạch xuất khẩu trong tháng 2 của Trung Quốc đã tăng 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy nhu cầu tiêu dùng toàn cầu phần nào được cải thiện.

Giám đốc phân tích thị trường tại Lek Securities, ông Andre Bakhos, nhận định: “Những dữ liệu kinh tế đầy hứa hẹn của Trung Quốc cùng những kỳ vọng về số liệu việc làm Mỹ sẽ tiếp tục tạo đà tích cực cho thị trường chứng khoán”.

Ngoài số liệu về thị trường việc làm, một báo cáo khác cũng nhận được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư trong tuần này chính là số liệu hàng tồn kho bán buôn trong tháng 1, do Bộ Thương mại Mỹ công bố. Theo khảo sát của Reuters, số hàng tồn kho Mỹ trong tháng 1 dự kiến sẽ tăng 0,3%, so với mức giảm 0,1% trong tháng 12.

Trong khi đó, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết các ngân hàng lớn nhất của nước Mỹ đã đủ sức chống chọi với một cuộc suy thoái kinh tế nghiêm trọng sau các bài kiểm tra gắt gao. Kết quả khảo sát cho thấy các ngân hàng Mỹ, ngoại trừ Ally Financial, đều đã vượt qua các bài kiểm tra hàng năm của Fed trong lĩnh vực tài chính.

Lịch công bố các sự kiện trong tuần

Comments are closed.