Trung Quốc cam kết ổn định nền kinh tế

22/02/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) ngày 21/2 tuyên bố, nhà nước cần duy trì những chính sách kinh tế vĩ mô ổn định và nhất quán, trong khi phải nâng cao tính chính xác, linh hoạt và hiệu quả của bộ chính sách.

Các quan chức tại cuộc họp do Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và cũng là Tổng thư ký Ủy ban trung ương CPC chủ trì, đã kêu gọi đối phó với khó khăn và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đặt ra cho năm nay, tạo được khởi đầu tốt cho Kế hoạch năm năm lần thứ 12 (2011-2015).

Các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc cam đoan, nhà nước sẽ tiếp tục một chính sách tài khóa thiết thực và chính sách tiền tệ thận trọng, đồng thời cố gắng cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế bền vững với chuyển dịch cơ cấu kinh tế, kiểm soát kỳ vọng lạm phát.

“Đây là nhiệm vụ thiết thực để duy trì sự ổn định giá hàng hóa, mở rộng tiêu thụ nội địa, tăng cường đầu tư vào nông nghiệp, nhanh chóng chuyển dịch cơ cấu công nhiệp, thúc đẩy giáo dục và phát triển khoa học công nghệ, cải thiện dân sinh và dịch vụ văn hóa”.

Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương CPC cũng nhắc lại tầm quan trọng của nỗ lực mở rộng cải cách trong các lĩnh vực trọng điểm, trong khi xẩy dựng một chính phủ trong sạch và chống tham nhũng.

Trong 5 năm tới, trong một nỗ lực nhằm đáp ứng mong đợi của người dân Trung Quốc về một cuộc sống tốt đẹp hơn, nước này sẽ gắn với phát triển khoa học, mở cửa và đảm bảo mức sống cho người dân. Đồng thời sẽ bảo tồn năng lượng và nguồn tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Comments are closed.