Sửng sốt với phiên xác lập kỷ lục thứ 5 liên tiếp của S&P 500

09/05/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Dow Jones cũng phá kỷ lục phiên thứ hai liên tiếp và bỏ xa cột mốc 15,000 điểm

Bất chấp phiên tăng điểm này, thị trường vẫn chưa bước vào phạm vi quá mua với chỉ số sức mạnh nội tại (RSI) của S&P 500 vẫn còn dưới ngưỡng 70.

Dù vậy theo nhận định của chiến lược gia kỹ thuật Bruce Zaro tại Delta Global Asset Management (Boston) thì khả năng thị trường chững lại ngày càng tăng cao khi mùa lợi nhuận sắp kết thúc. Ông cho biết thêm không có lý do thực sự nào về mặt cơ bản để mua cổ phiếu. Cho đến nay đã có khoảng 440 doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh và nhìn chung lợi nhuận tốt hơn kỳ vọng với rất nhiều công ty vượt ước tính trước đó.

S&P 500 đóng cửa tại mức cao mọi thời đại phiên thứ 5 liên tiếp trong ngày thứ Tư nhờ đà phục hồi rộng khắp. Nhà đầu tư vẫn chưa hết ngạc nhiên về độ bền và sự linh hoạt trong đà phục hồi của chỉ số này.

Tài chính, nguyên vật liệu và công nghệ là các nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh nhất thị trường với cổ phiếu International Business Machines (IBM) tăng 1.1% lên 204.82 USD/cp và góp phần dẫn dắt Dow Jones tăng điểm.

Trong số các cổ phiếu tăng giá mạnh nhất S&P 500 xét về giá trị phần trăm, Whole Foods Market Inc nhảy vọt 10.1% lên 102.19 USD/cp. Hôm qua, công ty này công bố doanh số của các cửa hàng hoạt động trên một năm phục hồi và nâng triển vọng lợi nhuận cả năm.

Đáng chú ý, cổ phiếu Manchester United (MU) giảm 0.33 USD (tương ứng 1.76%) xuống 18.44 USD/cp sau khi lao dốc tới 5.5% vào đầu phiên do thông tin HLV Alex Ferguson nghỉ hưu. Được biết, kể từ đợt IPO trên sàn New York vào tháng 8/2012, cổ phiếu MU đã tăng gần 35%, mạnh hơn mức tăng của S&P 500.

Dù khối lượng trong cả tuần qua luôn thấp hơn so với mức bình quân từ đầu năm đến nay nhưng cả ba chỉ số tiếp tục tăng điểm, điều này cho thấy thị trường vẫn còn động lực tiến xa hơn nữa.Lợi nhuận doanh nghiệp khả quan cùng với các chính sách tiền tệ nới lỏng đã tiếp sức cho đà leo dốc của thị trường, vốn được dẫn dắt bởi các nhóm cổ phiếu phòng thủ. Dù vậy, đà phục hồi gần đây dường như phản ánh vai trò dẫn dắt thị trường đang dần dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu liên quan đến tăng trưởng.

 

Comments are closed.