GDP quý 2 vượt xa dự báo, phố Wall tăng liền 2 phiên

30/08/2013 // No Comment // Categories: Tin thế giới.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp trong ngày thứ Năm khi kinh tế Mỹ bộc lộ dấu hiệu cải thiện. Tuy nhiên, những bất ổn xung quanh hành động quân sự đối với Syria tiếp tục gây sức ép lên thị trường.

Thị trường tăng điểm bền vững trong phần lớn thời gian của phiên nhưng rút ngắn đà sụt giảm trong một giờ giao dịch cuối do mối lo ngại về Syria. Nhiều người trên thị trường cho rằng Mỹ và các đồng minh sẽ tấn công Syria do cuộc tấn công bằng khí độc của các lực lượng Chính phủ nước này khiến nhiều dân thường bị chết.

Hợp đồng dầu thô tương lai tại Mỹ đã tăng vọt 2.2% trong tuần này do mối lo lắng nguồn cung dầu thô từ Trung Đông có thể bị gián đoạn.

Thị trường phấn chấn hơn sau khi Chính phủ thông báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 tăng trưởng 2.5%, vượt xa ước tính sơ bộ 1.7% được công bố trong tháng 7 và tốt hơn so với dự báo của các nhà kinh tế.

Bên cạnh đó, số người lần đầu nộp đơn xin nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua giảm mạnh hơn dự báo, tín hiệu cho thấy hoạt động tuyển dụng đã cải thiện trong tháng 8.

Số liệu kinh tế khả quan của Mỹ có thể gia tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sớm rút lại chương trình kích thích tiền tệ từng đẩy S&P 500 tăng vọt hơn 15% trong năm nay.

Comments are closed.