Trung Quốc nâng hệ số CAR đối với 5 ngân hàng lớn nhất

26/04/2011 // No Comment // Categories: Tin khu vực.

Các nhà điều hành ngân hàng Trung Quốc đã đặt ra chỉ tiêu vốn đối với 5 ngân hàng lớn nhất nước trên mức tối thiểu 11.5% do lo ngại rằng rủi ro tín dụng sẽ gia tăng, 3 người nắm bắt được thông tin trên cho hay.

Một người trong số đó cho biết vào tháng trước, Ủy ban Giám sát Ngân hàng Trung Quốc (CBRC) đã yêu cầu Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) và 3 đối thủ của ngân hàng này duy trì tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu (hệ số CAR) ở mức 11.8% trong năm 2011.

Trong khi đó hai người còn lại cho biết hệ số CAR áp dụng đối với Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC), ngân hàng lớn thứ 4 nước này sẽ là 11.7%.

Động thái trên có thể giúp các nhà làm chính sách Trung Quốc kiểm soát tăng trưởng tín dụng sau khi lạm phát leo thang và giá bất động sản tăng cao do đợt bùng nổ tín dụng kéo dài hai năm qua với tổng giá trị cho vay ở vào khoảng 2.7 ngàn tỷ USD.

Cũng vào tháng trước, CBRC đã đặt ra các chỉ tiêu khác nhau như tỷ lệ cho vay trên vốn huy động trung bình (LDR) cho 5 ngân hàng, trong đó có Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CBC), Bank of China và Ngân hàng Truyền thông (BOC).

CBRC cho biết sẽ điều chỉnh các yêu cầu ngày hàng năm.

Theo Vietstock

Comments are closed.