Chiến binh sa mạc

28/07/2011 // No Comment // Categories: Kiến thức đầu tư.

Khẩu hiệu: Pà mị-a nó, sống sót trước đã

Trong tình hình thị trường càng lúc càng khắc nghiệt, giá trị giao dịch càng lúc càng suy giảm vì tiền mới thì chưa có, tiền cũ hoặc róc rách chảy ra, hoặc chuyển thành giấy hết rồi. Cái này chẳng khác gì một đám chiến binh lạc vào sa mạc, không la bàn, không hỗ trợ, một ít thức ăn, một ít nước chia nhau, mạnh ai nấy tự tìm lối.Trong bối cảnh này thì:

Tập trung tối đa bảo vệ số thực phẩm ít ỏi của mình: Tiền trong túi mới là tiền của mình, và đó chính là thực phẩm giúp bạn sống sót trong thời gian khó. Đừng nghe bất cứ quảng cáo nào về cổ này thơm, cánh kia mỏng gì hết (đặc biệt là quảng cáo của nhaque). Hihi, nếu cổ cánh kia thơm mỏng thì nó dấm nó giúi nó ăn một mình, còn nó đã tung ra cả làng rằng CP tốt thì đích thị là nó muốn bán, mà nó muốn bán thì mình dek có mua, mình chỉ mua khi nó muốn mua thôi. Vì vậy, chỉ có siêu cao thủ hoặc siêu đi-ên rồ mới tất tay, tất chân, tất quần, tất mùng mền trong hoàn cảnh này, còn kền kền (KK) thì cứ rả rích bắn từng phát một. Thị trường lên đâu phải ngày 1 ngày 2, mấy trăm mã CP thì tên nào bảo mua nhanh kẻo nhỡ tàu kô kịp mua khi uptrend, còn thị trường xuống thì ai cũng biết rồi. Ai giỏi mới ăn được bún chả, còn phận nhỏ thì thà đứng bên ngoài cho nó lành. Hãy dạo quanh Diễn Đàn và lắng nghe ba vạn chín nghìn cao thủ phải ngậm ngùi cut nót, những người tự tin giỏi để đi mò đáy đó. KK không mò đáy, mò váy thì được. Vì vậy cho nên không tùy tiện tranh mua rồi cut nó.

Thực phẩm trong túi mới là thực phẩm mình ăn được, còn thực phẩm trong túi thằng kia thì của thằng kia, lớ quớ sờ vào nó đánh bỏ mị-a: Nhiều kụ cứ dậm dọa rằng tiền để trong tài khoản sẽ yếu đi vì lạm phát tăng cao. Thà mất 1%/tháng vì lạm phát còn hơn mua cổ mà nó rớt 1%/ngày, mà nói chung là mất ở đâu chưa biết chứ tờ 500k vẫn là tờ 500k, rút ra ve vẩy trước em chân dài còn được em cười, chứ đưa tờ xác nhận cổ ra chắc em làm cho một đá. Vì vậy cho nên ta chỉ mua cổ cánh khi, và chỉ khi, ta thật chắc chắn về nó. Chắc chắn như thế nào ta sẽ bàn ở bài 2, nhưng ít nhất cũng phải biết nó hợp với mình, dễ vào dễ thoát. Nhiều bạn cứ tưởng mình khôn, thò tay vào túi thằng kia lấy đồ ăn được, tức là tranh mua trần CP xong sẽ có thằng ng-u khác phi vào, rút cuộc thì phi vào mắt như nhiều người phi vào cổ Lờ hôm họ. Ông bà ta đã đúc kết một câu cho dân đánh bạc (các kụ nhớn đã bảo rồi: Dân đầu tư Chứng khoán là đồ chơi bạc): Kẻ nào tính chuyện đập nhà người ta làm nhà bếp của mình thì rốt cuộc nhà kẻ đó sẽ thành nhà bếp của người ta thôi.

- Tiết kiệm tối đa sức lực: Ở sa mạc thì kiếm cái ăn là chuyện hàng đầu, tránh say nắng là chuyện thứ hai, rồi cò chuyện thứ ba thứ tư nữa. Nhiều chuyện vậy mà cứ chạy loăng quăng thì mất sức. Vì vậy, trong lúc khủng hoảng ta cần nên giữ sức mình và tiết kiệm tiền mình. Từng di chuyển, từng hành động cần cân nhắc kỹ càng, từng quyết định đầu tư phải xuất phát từ tinh thần dè xẻn. Dân KK không đủ sức để khuẩy đảo CII, nhưng khi siêu cao thủ khuấy CII lên thành sóng thì KK ăn ké được. Ăn xong dông là nghề của chàng, mình quay vòng vài lần là giảm giá vốn, khi nào giá vốn mình về mệnh giá thì sợ quái gì tay to, có lông hay không lông ta đều chiến tuốt. Còn bây giờ thì . KK hay đại bàng bay cao, bay xa được, vì nó kô đập cánh liên hồi, mà biết lợi dụng từng cơn gió, từng luồng khi nóng để chao lượn đó.

Không chê thức ăn nào miễn ăn được: Pà mị-a, đói mà cứ làm cao, người ta mời ăn mà chê là đồ bệnh sĩ. Hãy quên đi những ngày tháng 100%, bây giờ là lúc vắt cổ chày ra nước. 1% cũng ăn và 2% cũng ăn, mua cổ phải nghĩ đến chuyện trả cổ về tiền để lại leo lên cao rình mồi. Còn ngồi mãi một chỗ, cho dù là ngồi phòng máy lạnh nữa đi thì làm sao rình được chuột thỏ đang ngày càng rúc sâu vào hàng được. Ngồi phòng máy lạnh mà quyết thắng trăm trận là của BBs. KK không phải BBs nên KK chạy. Vì vậy những lúc khó khăn là những lúc tỏ mặt anh tài. Ta cần mẫn cưa chân hàng ngày kiếm cơm, cổ cũng nhiều lên và tiền cũng nhiều lên. Giả dụ như ta cưa chân CII một lần 1%, cưa mãi được 10% thì lúc nào VNI uptrend, ta chấp các kụ ngồi trong đó 5% là vẫn thắng.

-
Duy trì nguồn nước của riêng mình: Chỉ có siêu chiến binh hoặc siêu chiến tham mới phi vào bão cát, còn KK khôn là KK nằm lại ốc đảo. Chỗ nào có nước là chỗ đó ta bâu vào, nước ít hay nước nhiều cũng là nước. Thà ăn ít no lâu, chứ chạy theo những tiếng ngân nga bên ngoài để tìm các lâu đài trong ảo mộng thì rốt cuộc chỉ có sống trong cát và chết vùi trong cát thôi. Cứ chỗ nào mình khai thác được thì cứ khai thác, chứ thấy cổ mình được 0.1%, cổ kia 5% mà lấy mới bỏ cũ là xong đời trai đó. Không những chỉ vậy, hãy nghĩ đến công việc ăn lương của mình. Nó là mạch suối, cho dù là suối nhỏ. Ta dùng tiền ta, còn nghe thiên hạ bảo cổ rẻ để cầm nhà, thì đất ở chân đê sẽ lên giá

Theo Blog Huyhoang

Comments are closed.