Petrolimex lỗ chủ yếu do điều chỉnh tỷ giá

28/09/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Ngày 28/9, tại cuộc họp phiên tháng 9/2011, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết mức lỗ 9 tháng của tổng công ty phát sinh chủ yếu do điều chỉnh tỷ giá VND/USD vào tháng 2/2011.

Các chỉ tiêu khác (ngoài lợi nhuận của lĩnh vực kinh doanh xăng dầu) và các lĩnh vực khác của Petrolimex đều đạt và vượt tiến độ kế hoạch 2011.

Đối với việc về phương án cổ phần hóa và cơ cấu lại Petrolimex ngày 31/5 của Thủ tướng Chính phủ, cuối tháng 9/2011 Petrolimex mới hoàn thành công tác IPO và bán nốt số cổ phiếu theo phương thức thỏa thuận đúng theo quy định của pháp luật.

Đây là cơ sở để Petrolimex triển khai bước tiếp theo là báo cáo Ban chỉ đạo cổ phần hóa kiến nghị Chính phủ xử lý các tồn tại về xăng dầu để có thể tiến hành Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất theo thời hạn pháp luật quy định.

Trước đó, tại cuộc họp Điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường ở Việt Nam hiện nay, ông Bùi Ngọc Bảo, chủ tịch HĐQT của Petrolimex cho biết công ty dự kiến lỗ 200 tỷ đồng trong tháng 9 và nâng mức lỗ lên 2.000 tỷ đồng trong 9 tháng.

Hiện Bộ tài chính đã lập tổ kiểm tra Petrolimex, PVOil và tại các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối là Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu TPHCM (Saigon Petro) và công ty TNHH một thành viên Thương mại dầu khí Đồng Tháp (Petimex).

Theo Petrolimex

Comments are closed.