PwC: Doanh nghiệp vẫn tin vào tăng trưởng kinh doanh

12/10/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

PwC đã công bố kết quả trên sau khi thực hiện khảo sát trong tháng 5 và tháng 6-2011. Công ty phỏng vấn đối với 375 quản trị viên cao cấp trong ngành dịch vụ tài chính, kèm theo các cuộc phỏng vấn khách hàng nhằm phục vụ cho chuyên đề về sáp nhập và mua bán doanh nghiệp ngành dịch vụ tài chính.

Theo kết quả khảo sát, có tới 50% số người được hỏi cho biết họ tin rằng doanh nghiệp của họ sẽ tăng trưởng cao trên 10% trong vòng 12 tháng tới. Trong khi đó, tỷ lệ này ở các nước châu Á mà PwC có nghiên cứu chỉ là 37%.

Có 35% số người khảo sát cho biết doanh nghiệp họ ở Việt Nam chỉ tăng trưởng từ 5-10% trong một năm tới. Tỷ lệ trung bình ở các quốc gia châu Á là 39%.

Chỉ có 5% số người được khảo sát ở Việt Nam nói doanh nghiệp họ dự kiến tăng trưởng dưới 5%, và không có ai tin là doanh nghiệp họ sẽ lỗ trong 12 tháng tới.

Ông Stephen Gaskill, người phụ trách nghiên cứu này của PwC, nhận xét kết quả của khảo sát cho thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài muốn gia nhập thị trường.

Nghiên cứu của PwC đưa ra trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam than phiền rằng họ đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là lãi suất cao và khó tiêu thụ sản phẩm vì những tác động của bất ổn kinh tế vĩ mô lặp đi lặp lại.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đầu tháng này công bố, trong 9 tháng đầu năm nay đã có 48.704 doanh nghiệp giải thể, trong đó có hơn 5.800 doanh nghiệp tuyên bố giải thể, 11.421 doanh nghiệp đã ngừng hoạt động và 31.477 doanh nghiệp đã dừng nộp thuế nhưng chưa tuyên bố phá sản.

Bộ này cho biết trong 9 tháng đầu năm nay các nhà đầu tư nước ngoài đã đăng ký vốn vào Việt Nam 9,89 tỉ đô la Mỹ, bằng 72% so với cùng kỳ năm 2010. Con số này kém xa so với kế hoạch thu hút vốn đầu tư nước ngoài khoảng 20 tỉ đô la Mỹ cho cả năm 2011.

Theo Tư Hùng

TBKTSG

 

 

Comments are closed.