Hitachi đẩy mạnh tìm kiếm đối tác Việt Nam

02/11/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Tập đoàn Hitachi (Nhật) sẽ gặp gỡ với các doanh nghiệp tại Việt Nam vào ngày 10/11 tại TPHCM nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

Các doanh nghiệp của tập đoàn Hitachi đang muốn mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thông qua việc tìm kiếm đối tác mới, đặc biệt là trong lĩnh vực giải pháp viễn thông, phần mềm, sản phẩm phần cứng.

Hitachi sẽ tìm hiểu năng lực và kinh nghiệm phát triển gia công phần mềm (outsourcing), trao đổi về mô hình hợp tác và các chương trình đào tạo với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, tập đoàn cũng tìm các doanh nghiệp Việt Nam phát triển kinh doanh các giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) và viễn thông liên quan đến quản lý giao thông, phòng chống hỏa hoạn, hệ thống dự báo thời tiết cho Việt Nam.

Từ đầu năm 2010 thị trường gia công phần mềm Nhật Bản đã có sự phục hồi đáng kể so với giai đoạn khó khăn 2008-2009 và các công ty Nhật Bản đang quay lại tìm kiếm đối tác tại Việt Nam, trong đó có Hitachi.

Đầu tháng 10, Hitachi đã làm việc với Công ty cổ phần Phần mềm FPT (FPT Software) nhằm khảo sát về khả năng ứng dụng giải pháp CNTT nhằm quản lý khu công nghiệp và quản lý thành phố thông minh (Smart City) ở Việt Nam.

Năm 2008, Hitachi Joho – thành viên của tập đoàn Hitachi đã bắt tay với FPT Software mở Trung tâm Phát triển phần mềm Hitachi Joho – FPT tại TPHCM.

Theo Vneconomy

 

Comments are closed.