Tổng Giám đốc SAM: Năm 2011 sẽ không lỗ

28/11/2011 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Ông Đỗ Văn Trắc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Sacom (HOSE: SAM) cho biết dự kiến tháng 12, khi hoàn tất dự án bất động sản trên đường Điện Biên Phủ TP.HCM, SAM sẽ ghi nhận thêm khoản lợi nhuận khoảng 100 tỷ đồng.

Khoản lợi nhuận này đủ bù đắp cho phần thua lỗ do trích lập đầu tư tài chính trong 9 tháng vừa qua. Do đó, ông Trắc cho rằng kết quả kinh doanh năm 2011 của SAM sẽ không thua lỗ.

Về kế hoạch năm 2012, ông Trắc cho biết SAM xác định lĩnh vực cáp đồng, cáp viễn thông rất khó phát triển do cạnh tranh cao và giá vốn lớn. Do đó, cơ cấu lại ngành nghề, SAM sẽ tập trung vào cáp quang và dây điện từ. Việc đầu tư nhà máy điện từ với tổng vốn 5,4 triệu euro nằm trong sự chuyển hướng này.

Ở lĩnh vực bất động sản, ông Trắc cho biết SAM không chỉ phân phối mà sẽ đầu tư dự án. Hiện tòa nhà không gian Internet Chip Sáng do công ty con của SAM thực hiện đã có khách hàng đăng ký thuê. Tại Đồng Nai, SAM có gần 56ha tại Nhơn Trach để triển khai dự án. Tại Đà Lạt, các dự án sân golf, khách sạn đang được triển khai.

Ông Trắc cũng cho biết thêm hiện công ty đang ở giai đoạn chuyển hướng kinh doanh nên chưa thể có con số lợi nhuận để làm hài lòng nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong 1-2 năm, ông Trắc cho rằng SAM sẽ trở lại vị trí mà công ty từng có.

Về việc giá cổ phiếu SAM hiện chỉ còn 1/2 mệnh giá, ông Trắc cho rằng với việc thưởng cổ phiếu 1:1 đầu năm và dưới tác động của thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu giảm là điều dễ hiểu. Ông Trắc cho rằng những cổ đông nắm rõ tình hình công ty sẽ hiểu và không hoang mang trước sự giảm giá này.

Theo ĐTCK

Comments are closed.