Hà Nội: Hỗ trợ lãi suất sau đầu tư 2,4%/năm cho các doanh nghiệp

30/11/2011 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu vừa ký Quyết định số 5487/QĐ-UBND về hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp của Thành phố Hà Nội năm 2011.

Theo đó, trong năm 2011, ngân sách Thành phố hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các khoản vay trung và dài hạn (từ 1 năm trở lên) bằng đồng Việt Nam cho các doanh nghiệp có trụ sở chính tại Hà Nội, sử dụng nguồn vốn vay của các tổ chức tín dụng để thực hiện dự án đầu tư mới, đầu tư chiều sâu, mở rộng dự án, đổi mới kỹ thuật, công nghệ, thiết bị trên địa bàn Hà Nội thuộc một số lĩnh vực.

Cụ thể, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm được Thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực; Doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp, chế biến hàng nông sản thực phẩm; Các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thay thế hàng nhập khẩu, có doanh thu năm 2010 đạt tối thiểu 300 tỷ đồng; Các doanh nghiệp có sử dụng trên 1.000 lao động (theo danh sách đóng bảo hiểm xã hội, không tính số lao động thuộc các doanh nghiệp khác trong hệ thống công ty mẹ).

Các dự án đầu tư của các đối tượng nêu trên đã được hưởng các chính sách ưu đãi đầu tư (về cả vốn vay và hỗ trợ lãi suất tiền vay) theo các Quyết định khác do Chính phủ hoặc UBND Thành phố Hà Nội ban hành (còn hiệu lực) không thuộc đối tượng áp dụng của Quy định này. Mức lãi suất hỗ trợ là 0,2%/tháng (2,4%/năm), tính trên số tiền vay và thời hạn cho vay thực tế theo quy định.

Tại văn bản này, Thành phố cũng quy định cụ thể về điều kiện để các doanh nghiệp được hưởng hỗ trợ lãi suất sau đầu tư; Hồ sơ đề nghị hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cũng như trách nhiệm của các đơn vị có liên quan.

Theo Vietstock

Comments are closed.