Đã đến lúc quay lại TTCK?

26/03/2012 // 1 comment // Categories: Thị trường chứng khoán.

Ông Phạm Đức Thắng – TGĐ FLCS cho rằng, trong ngắn hạn thị trường không an toàn song về trung hạn vĩ mô bắt đầu có tín hiệu sáng.

Phát biểu tại hội thảo “Nhận diện xu thế vĩ mô, chính sách tiền tệ và cơ hội đầu tư năm 2012” do CTCK FLC (FLCS) tổ chức vào cuối tuần qua, ông Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung Ương cho rằng, sự ổn định của kinh tế vĩ mô còn “mong manh”, lạm phát có xu hướng giảm đáng kể trong quý IV nhưng còn cao (trên 18%), áp lực tăng giá còn hiện hữu, rủi ro tài chính- ngân hàng gia tăng.

Trong khi đó, tăng trưởng giảm đáng kể so với năm 2011, sản xuất kinh doanh ở nhiều lĩnh vực rất khó khăn, thậm chí đình trệ.

Còn theo phân tích của ông Phạm Đức Thắng – TGĐ FLCS thì với kinh tế vĩ mô đang dần ổn định và sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư nước ngoài và nhiều yếu tố khác như nới lỏng chính sách tài khóa, nhiều văn bản pháp lý được ban hành nhằm phát triển thị trường chứng khoán… đã đến lúc các nhà đầu tư chứng khoán có thể quay trở lại thị trường.

Ông cho rằng, trong ngắn hạn thị trường không an toàn song về trung hạn vĩ mô bắt đầu có tín hiệu sáng.

Theo Thủy Tiên
Finfonet

Comment (1) | Gửi phản hồi

  1. Tôi thích từ ” Mong manh” đối với toàn bộ những gì vĩ mô đang có. Sự dễ vỡ có thể sảy ra bất kỳ lúc nào nếu chính sách có những bước đi sai lầm, hoặc tác động từ yếu tố ngoại sinh. Mọi quyết định lúc này chỉ dựa trên những tính toán ngắn hạn, vì vậy dòng tiền ngắn hạn vẫn sẽ chảy vào thị trường ngắn hạn ( chứng khoán) là chính

    xman
    26/03/2012