Hoàng Anh Gia Lai không đồng tình với xếp hạng tín nhiệm của S&P

20/07/2012 // No Comment // Categories: Doanh nghiệp.

Ngày 19/7, Standard & Poor’s (S&P) đã ra báo cáo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL – mã HAG) ở mức “B-” và triển vọng “tiêu cực”.

Theo S&P, mức xếp hạng “B-” phản ánh thanh khoản yếu của HAG cũng như những rủi ro kinh tế, chính trị và pháp lý từ môi trường hoạt động tại Việt Nam, Campuchia và Lào.

Về vấn đề này, ông Võ Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính HAGL đã đưa ra quan điểm chính thức của HAGL.

Theo HAGL, S&P không hề liên hệ HAGL để cập nhật thông tin trước khi ra báo cáo cập nhật. Mới đây, HAGL phát hành 10 triệu cổ phần ngành thủy điện cho nhà đầu tư chiến lược và thu được 313 tỷ đồng.

Về các dự án, HAGL đang thực hiện các thủ tục pháp lý để chuyển nhượng đất dự án Minh Tuấn, dự kiến sẽ xong trước khi kết thúc quý 3 và thu được khoảng 560 tỷ đồng. HAGL vẫn tiếp tục thu tiền từ khách hàng mua căn hộ An Tiến, Phú Hoàng Anh giai đoạn 1, Hoàng Anh River View đều đặn.

HAGL tiếp tục khẳng định rằng với lợi thế về chi phí thấp thì HAGL có thể đưa ra chiến dịch bán hàng dễ dàng cho các dự án Thanh Bình, Phú Hoàng Anh giai đoạn 2, Hoàng Anh Incomex và Phúc Bảo Minh.

Bên cạnh đó, dự án thủy điện Bá Thước 2 với công suất 80MW chuẩn bị phát điện vào cuối tháng 8/2012; Nhà máy đường với công suất 7.000 tấn/ ngày dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong tháng 10-11/2012; HAGL đang cạo mủ cao su thử nghiệm cho lứa cây đầu tiên tại Lào. Kết quả rất tốt.

Về tình hình tài chính, số dư tiền của HAGL cuối tháng 6/2012 vẫn còn hơn 2.200 tỷ đồng. HAGL đã phát hành trái phiếu dài hạn đồng thời trả bớt nợ ngắn hạn nên không gặp áp lực lớn về thanh khoản.

Theo HAGL, nếu cập nhật các thông tin nêu trên, thì bức tranh tài chính và hoạt động của HAGL hoàn toàn sáng sủa chứ không bi quan như những nhận định của S&P.

Theo HAG

Comments are closed.