Sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,9%

26/03/2013 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Sáng 26-3, tại cuộc họp giao ban sản xuất kinh doanh quý I do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, ông Bùi Hà, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế quốc dân cho biết, chỉ số sản xuất công nghiệp cả nước trong quý I tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2012; trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 5,4%; sản xuất, phân phối điện tăng 8,5%…

Các lĩnh vực chăn nuôi, dịch vụ… cũng đều tăng trưởng ở mức tương đối khả quan. Tuy nhiên, đáng lưu ý là tính chung 3 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Việt Nam chỉ đạt 1,8 triệu lượt, giảm tới 6,2% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ có 7 thị trường có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái là Nga, Indonesia, Thái Lan, New Zealand, Hàn Quốc, Úc và Trung Quốc, song lượng khách Trung Quốc cũng tăng không đáng kể (0,7%). Lượng khách du lịch ở nhiều thị trường khác giảm sâu.

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cùng kỳ được duy trì ở mức khá cao (19,7%) và cao hơn nhập khẩu (17%); trong đó khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục đóng góp chủ yếu cho kim ngạch xuất khẩu.

Anh Phương

SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Comments are closed.