Bản tin Chứng khoán ngày 07-06

10/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 07/06/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm ngày hôm nay trên cả hai sàn với thanh khoản tiếp tục được cải thiện. Chiều nay cũng là thời điểm mà 2 danh mục ETF thuộc FTSE Vietnam Index Series công bố kế hoạch cơ cấu danh mục đầu tư.

Theo đó, trong lần thông báo đảo danh mục quý 2/2013 vào ngày 07/06, FTSE cho biết FTSE Vietnam Index sẽ thêm PPC, CSM, PET và loại PGD, NTL trong khi FTSE Vietnam All-Share Index thêm DHGBMP, CSM và loại PNJ, PGD, NTL. Sau lần cơ cấu này, trong rổ tính FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index còn lần lượt 23 và 39 cổ phiếu. Trở lại với diễn biến thị trường, Vn-Index gần như duy trì sắc xanh trong suốt phiên giao dịch, đóng cửa tăng 1,36% nhờ lực kéo từ các cổ phiếu lớn như GAS, CTG, VCB, SSI, PPC, GMD… Thanh khoản sàn HSX cũng đạt mức tốt với gần 75 triệu cổ phiếu giao dịch. Trong khi đó, chỉ số Hnx-Index gần như dao động đi ngang trong suốt phiên giao dịch và chỉ tăng nhẹ 0,38% vào cuối phiên nhờ PVS, ACB, PVC, BVS… Thanh khoản sàn HNX cũng đạt hơn 48,5 triệu cổ phiếu.

Trên phương diện kỹ thuật, Vn-Index tiếp tục duy trì tín hiệu tăng giá tốt với một thân nến tăng điểm dài với khối lượng giao dịch tiếp tục gia tăng, dù lực cầu tập trung chủ yếu ở các cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong khi đó, Hnx-Index đóng cửa vượt nhẹ ngưỡng kháng cự 65 điểm cho thấy kỳ vọng của thị trường về xu hướng tăng điểm trung hạn tiếp tục được duy trì. Đầu tuần tới, những cổ phiếu được gia tăng tỷ trọng như CSM, PPC hay PET đã được giới đầu tư dự đoán từ trước và đã được đầu cơ giá lên, do đó chúng tôi cho rằng dù tăng điểm nhưng các cổ phiếu này cũng không thể tạo sự đột biến. Trong khi đó, những cổ phiếu dự kiến sẽ bị bán ra như OGC, DRC, PVF, PGD, NTL… có thể là cơ hội để nhà đầu tư mua hàng ở mức giá rẻ. Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm lạc quan về xu hướng trung hạn của thị trường, tuy nhiên nhà đầu tư cũng cần thận trọng với sự điều chỉnh ngắn hạn của thị trường tránh mua đuổi ở vùng giá cao.

Trân trọng!

Comments are closed.