Bản tin Chứng khoán ngày 10-06

11/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 10/06/2013 với nội dung chính như sau:

Sau ba phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường đã xuất hiện sự điều chỉnh trong phiên hôm nay khi giảm nhẹ trên HSX và chỉ tăng nhẹ trên sàn HNX. Thanh khoản ở mức khá cao trên cả hai sàn.

Bước vào phiên giao dịch hôm nay, đà tăng từ những phiên giao dịch trước tiếp tục được duy trì trong phiên buổi sáng trên cả hai sàn, đẩy chỉ số Vn-Index có lúc lên tới 533,15 điểm và Hnx-Index có lúc đạt mức cao nhất tại 66,24 điểm nhờ lực đẩy chủ yếu đến từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như BVH, CTG, GAS, HAG, ITA, KBC… trên sàn HSX và BVS, KLS, PVS, PVX, SCR, SHB… trên sàn HNX. Tuy nhiên, lực cung bắt đầu tăng lên từ cuối phiên giao dịch buổi sáng và đầu phiên giao dịch buổi chiều trong khi lực cầu có phần chững lại sau ba phiên tăng điểm trước đó của thị trường đã khiến hai sàn điều chỉnh vào cuối phiên: Vn-Index đóng cửa giảm nhẹ 0,65% xuống 524,56 điểm, Hnx-Index tuy điều chỉnh nhưng vẫn giữ được mức tăng nhẹ 0,03% để đóng cửa tại 65,6 điểm. Thanh khoản đạt ở mức khá cao trên hai sàn, tương ứng 94,17 triệu trên sàn HSX và 52,8 triệu trên sàn HNX.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, chúng tôi vẫn lạc quan với xu hướng trung hạn của thị trường, tuy nhiên chúng tôi cũng đã cảnh báo ở bản tin cuối tuần trước là thị trường có thể có điều chỉnh giảm ngắn hạn. Sau 03 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lãi của các cổ phiếu về tài khoản, cũng như lực bán của khối ngoại (trong đó không loại trừ việc cơ cấu danh mục các quỹ ETF do FTSE quản lý) đã khiến Vn-Index điều chỉnh giảm điểm trong khi Hnx-Index đi ngang nhờ lực kéo của PVS. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của Vn-Index là 520 điểm trong khi của Hnx-Index là 65 điểm, có thể ngưỡng hỗ trợ này sẽ được thử thách trong phiên giao dịch ngày mai. Thị trường dự kiến sẽ phân hóa theo sự cơ cấu danh mục đầu tư của khối ngoại và chúng tôi cho rằng nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục giải ngân vào các cổ phiếu bluechips ở vùng giá thấp. Trong khi đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể giảm bớt tỷ trọng ở các cổ phiếu có lãi để chờ cơ hội mua thấp hơn.

 

Trân trọng!

Comments are closed.