“Chính phủ đã đồng ý cho Samsung tăng vốn dự án Bắc Ninh lên 2,5 tỷ USD”

11/06/2013 // No Comment // Categories: Tin trong nước.

Số vốn tăng thêm 1 tỷ USD sẽ được Samsung đầu tư một nhà máy riêng.

Báo Kinh tế Việt Nam dẫn lời ông Nguyễn Quốc Chung – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cho biết, kế hoạch tăng thêm 1 tỷ USD vốn đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh của Samsung Electronic đã được Chính phủ đồng ý.

Số vốn tăng thêm sẽ được Samsung đầu tư một nhà máy riêng. Samsung sẽ vẫn được hưởng ưu đãi thuế suất 10% trong vòng đời dự án 30 năm, miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm đầu và giảm 50% trong 5 năm tiếp theo. Theo ông Chung, tất cả những ưu đãi này đều được ý kiến chấp thuận của các Bộ, ngành trung ương và Chính phủ, ngoài ra Bắc Ninh không có ưu đãi gì thêm đối với Samsung.

Trước đó, vào cuối năm 2012, Samsung đã chính thức tăng vốn đầu tư tại dự án Tổ hợp Samsung Bắc Ninh, từ mức 670 triệu USD trong giai đoạn I lên 1,5 tỷ USD, tức là tăng thêm 830 triệu USD.

Tổ hợp của Samsung tại Bắc Ninh hiện đang trong giai đoạn “ăn nên làm ra” khi đạt con số hơn 100 triệu sản phẩm trong năm 2012 với doanh số xuất khẩu 12,7 tỷ USD. Quý I/2013, tổ hợp này cũng đã mang lại doanh số xuất khẩu 5,2 tỷ USD.

Hôm 25/3 vừa qua, Samsung cũng đã cho khởi công dự án tổ hợp công nghệ cao Samsung tại khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên. Trước đó, Samsung đã nhận được giấy chứng nhận đầu tư cho dự án này với số vốn đăng ký giai đoạn 1 là 2 tỷ USD.

Tổ hợp sẽ được xây dựng trên tổng diện tích 100 ha, trong đó Samsung sẽ tập trung sản xuất điện thoại và một số loại sản phẩm, linh kiện điện tử công nghệ cao cao khác với công suất từ 10 – 15 triệu sản phẩm/tháng. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ đi vào sản xuất từ tháng 11/2013.

Theo kế hoạch công bố cuối năm 2012, Tập đoàn điện thoại đến từ Hàn Quốc sẽ mạnh tay mở rộng sản xuất ở Việt Nam trong các năm tới. Nguồn tin từ Tập đoàn cho biết họ đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD từ nay đến năm 2020 để nâng cao sản lượng tại Việt Nam. Chi phí này sẽ được dành cho các mục tiêu cắt giảm chi phí sản xuất, phí vận chuyển và giao hàng.

Năm 2012, Samsung đã vượt Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất toàn cầu sau 14 năm thống trị của công ty đến từ Phần Lan. Một nhà phân tích của Công ty Chứng khoán Samsung dự báo hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ có lợi nhuận 19,55 tỷ USD trong năm 2013, tăng so với con số 17,68 tỷ USD năm 2012.

Theo Gafin

Comments are closed.