Bản tin Chứng khoán ngày 12-06

13/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 12/06/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường tiếp tục điều chỉnh trên cả hai sàn trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản duy trì ở mức khá cao trên HSX và ở mức trung bình trên sàn HNX.

Thị trường bước vào phiên giao dịch hôm nay với sự lưỡng lực của cả lực cung và lực cầu, dường như các nhà đầu tư đều tỏ ra thận trọng khi chỉ số hai sàn đang giao dịch quanh khu vực kháng cự 520 điểm của Vn-Index và 65 điểm của Hnx-Index và điều này được thể hiện trong suốt phần lớn thời gian của phiên giao dịch khi chỉ số Vn-Index biến động nhẹ trong khu vực 520-525 điểm, còn Hnx-Index biến động trong kênh 64,9-65,9. Tuy nhiên, vào phiên khớp lệnh đóng cửa, lực bán ra bất ngờ ở một số cổ phiếu lớn như BVH, HPG, VCB, KBC, PVF, PVD… đã khiến các cổ phiếu này giảm điểm và kéo chỉ số Vn-Index giảm xuống 0,71% và đóng cửa tại 518,24 điểm. Diễn biến điều chỉnh trên sàn HNX có phần nhẹ hơn khi sự giảm điểm của ACB, PVS, PVX… đã được hạn chế bởi sự tăng giá của 105 cổ phiếu, trong đó có SCR, VCG, VND và giúp Hnx-Index chỉ giảm 0,26% xuống 65,32 điểm.

Theo quan điểm của chúng tôi, lực bán mạnh của khối ngoại được thực hiện trước áp lực rút vốn (redeem) từ 500k chứng chỉ quỹ ETF do FTSE quản lý (với giá trị ước khoảng 9 triệu usd), kết hợp với lực bán từ việc cơ cấu danh mục đầu tư của quỹ này. Tuy vậy, không thể phủ nhận lượng cầu giá thấp của khối nội là rất dồi dào, giúp đưa các chỉ số về lại vùng hỗ trợ kỹ thuật. Vn-Index và Hnx-Index giảm điểm chạm sự hỗ trợ của đường trung bình động MA10 với sự tích cực hơn từ chỉ số của sàn HNX khi tiếp tục xuất hiện một nến hammer. Chỉ số Vn30 giảm mạnh hơn và đóng cửa tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng 575 điểm, ở đây cũng có sự hỗ trợ của đường MA20 đang hướng lên. Với sự ổn định của lượng cầu nội và các tín hiệu kỹ thuật từ đồ thị tuần, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm lạc quan với xu hướng trung hạn của thị trường và cũng cho rằng thị trường đã đạt tới điểm đáy của sự điều chỉnh ngắn hạn, đặc biệt ở bên sàn HNX.

Trân trọng!

Comments are closed.