Bản tin Chứng khoán ngày 13-06

14/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 13/06/2013 với nội dung chính như sau:

Sau phiên điều chỉnh ngày hôm qua, ngày hôm nay thị trường đã tiếp tục điều chỉnh trên HSX, trong khi đó đã phục hồi trở lại trên sàn HNX. Thanh khoản hai sàn ở mức trung bình.

Nối tiếp đà điều chỉnh của các phiên gần đây, lực cung vẫn tăng lên ở mức giá thấp đã khiến thị trường tiếp tục điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch sáng nay trên cả hai sàn, tuy nhiên, lực cầu có phần được cải thiện vào phiên buổi chiều đã giúp thị trường có tín hiệu phục hồi trở lại vào cuối phiên, Vn-Index từ mức giảm thấp nhất, có lúc về 510,07 điểm đã quay trở lại đóng cửa ở mốc 515,09 điểm, chỉ giảm nhẹ 0,61%, trong khi đó Hnx-Index từ mức thấp nhất trong phiên tại 64,71 điểm đã quay trở lại đóng cửa tăng nhẹ lên 65,64 điểm. Nếu như trên sàn HSX, sự hỗ trợ được đến từ các cổ phiếu như DPM, HAG, HPG, ITA, KBC, LCG… thì trên sàn HNX, lực hỗ trợ đến từ các cổ phiếu như ACB, BVS, KLS, PVS, PVX, SCR, SHB… và đây là những cổ phiếu chính giúp chỉ số hai sàn có những tín hiệu tích cực ban đầu.

 

Dưới góc nhìn kỹ thuật, sau phiên giao dịch hôm nay, chỉ số Vn-Index đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng hỗ trợ quanh khu vực 510 điểm, tương ứng với đường trung bình động 20 ngày khi cuối phiên đã đóng cửa tại 515,09 điểm. Trong khi đó, Hnx-Index cũng đã kiểm nghiệm thành công ngưỡng hỗ trợ 65 điểm khi đóng cửa phiên tại 65,64 điểm. Sau bốn phiên giảm điểm liên tiếp trên HSX và hai phiên giảm điểm liên tiếp trên HNX, đây là một trong những dấu hiệu tích cực đầu tiên gợi ý về khả năng thị trường có thể có những sự phục hồi trở lại. Chúng tôi kỳ vọng rằng lực cầu có thể sẽ tiếp tục gia tăng giúp chỉ số hai sàn phục hồi tích cực hơn kèm theo sự cải thiện về khối lượng giao dịch trong một vài phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những cổ phiếu tích lũy tốt và nhiều khả năng được quỹ ETF do Vaneck quản lý gia tăng tỷ trọng như ITA, VCB, VIC, VCG, PVS…

 

Trân trọng

Comments are closed.