Bản tin Chứng khoán ngày 14-06

17/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 14/06/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường tiếp tục xu hướng điều chỉnh trên cả hai sàn trong phiên giao dịch sáng nay. Thanh khoản ở mức trung bình trên sàn HSX và ở mức khá thấp trên sàn HNX.

Thị trường giao dịch khá thận trọng xuất phát từ việc chứng chỉ quỹ FTSE ETF tiếp tục bị redeem (bán lại cho công ty quản lý quỹ) 200.000 ccq sau ngày 12/6 tương đương với giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Và quả thực sàn HSX đã hứng chịu lực bán khá mạnh của khối ngoại ở nhiều cổ phiếu chủ chốt trong phiên giao dịch ATC. Chốt phiên Vn-Index giảm 1,18% xuống 509,03 điểm do BVH, DPM, FPT, GAS, GMD, HAG, HPG… Không chịu ảnh hướng nhiều từ lực bán của khối ngoại nhưng lực mua giá cao yếu cũng khiên Hnx-Index giảm điểm nhẹ do lực kéo đến rải rác từ 91 cổ phiếu, trong đó có BVS, PVS, SHS…Thanh khoản hai sàn ở mức trung bình trên sàn HSX, tương ứng hơn 60,6 triệu cổ phiếu và ở mức thấp khi chỉ đạt 36,5 triệu cổ phiếu trên sàn HNX.

Dù lực cầu đỡ trong phiên ATC khá tốt nhưng chủ yếu ở vùng giá thấp nên kết thúc phiên giao dịch Vn-Index đã đóng cửa nằm dưới đường trung bình động MA20, tạo ra một dáng đồ thị khá xấu cho xu hướng ngắn hạn. Trong khi đó, Hnx-Index vẫn duy trì được xu hướng đi ngang trong kênh tăng giá do vẫn nhận được sự hỗ trợ của đường MA10. Việc khối ngoại liên tục bán ròng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư trong nước, mặc dù danh mục cổ phiếu mà chúng tôi khuyến nghị mua như ITA, VCG, VCB… vẫn duy trì được sự tăng điểm. Chiều nay, Vaneck sẽ công bố kết quả review danh mục với việc tăng tỷ trọng (dự kiến) ở nhiều cổ phiếu sau khi loại HAG, STB, SJS khỏi danh mục, đó là động lực cho thị trường tăng điểm vào đầu tuần tới và Vn-Index cần phải có một phiên tăng điểm giúp chỉ số này vượt lên trên ngưỡng 513 điểm để duy trì xu hướng tăng giá ngắn hạn của mình.

 

Trân trọng

Comments are closed.