Bản tin Chứng khoán ngày 17-06

18/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 17/06/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường tiếp tục có một phiên điều chỉnh sâu hơn trên cả hai sàn khi lực cung giá thấp bắt đầu tăng lên mạnh. Thanh khoản tăng hơn 25% trên sàn HSX và hơn 50% trên sàn HNX.

Sau 5 phiên điều chỉnh liên tiếp trên sàn HSX, thị trường dường như chững lại trong những phút đầu phiên giao dịch, tuy nhiên, lực cung đã dần tăng lên ở các mức giá thấp và tăng lên mạnh hơn vào những phút cuối phiên, điều này đã khiến khá nhiều cổ phiếu lớn như BVH, CTG, DPM, FPT, GAS, GMD, HPG… đều đóng cửa trong sắc đỏ, kéo chỉ số Vn-Index giảm mạnh 2,06% xuống 498,52 điểm, thanh khoản tăng khá mạnh hơn 25% so với phiên trước đó, đạt 75,8 triệu cổ phiếu. Diễn biến tương tự cũng diễn ra trên sàn HNX khi chỉ số này sau một thời gian đi ngang, đã bắt đầu có dấu hiệu điều chỉnh trong phiên hôm nay do sự giảm điểm của ACB, BVS, KLS, SCR, VND…, tuy nhiên sự tăng điểm của PVS, VCG… đã phần nào giúp chỉ số này giảm nhẹ hơn ở mức 1,23% xuống 64,82 điểm, thanh khoản tăng hơn 50% so với phiên trước khi đạt 54,18 triệu cổ phiếu.

 

Như chúng tôi đã nhắc đến trong bản tin cuối tuần trước, sự bán ròng của khối ngoại dường như đã tác động khá tiêu cực tới tâm lý nhà đầu tư trên sàn HSX, khiến chỉ số Vn-Index tạm thời đóng cửa dưới ngưỡng tâm lý 500 điểm và dường như diễn biến đó cũng đã khiến chỉ số Hnx-Index đóng cửa dưới khu vực hỗ trợ tại 65 điểm, mặc dù hiện tại vẫn đang được hỗ trợ tại đường MA20 ngày. Điều chúng tôi lo ngại hiện nay là liệu rằng khối ngoại có tiếp tục những hoạt động bán ròng trong thời gian tới nữa hay không và đây sẽ là một trong những yếu tố tiếp tục tác động tới diễn biến thị trường trong thời gian tới. Nhà đầu tư cân nhắc theo dõi diễn biến tiếp theo của thị trường tại ngưỡng 500 điểm của Vn-Index và 65 điểm của Hnx-Index để có diễn biến giao dịch phù hợp.

Trân trọng

Comments are closed.