Bản tin Chứng khoán ngày 18-06

19/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 18/06/2013 với nội dung chính như sau:

Sau phiên điều chỉnh giảm mạnh ngày hôm qua, thị trường đã có sự phục hồi nhẹ trên sàn trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn đang ở mức trung bình.

Nối tiếp đà điều chỉnh của phiên hôm qua, lực cung trên cả hai sàn vẫn tiếp tục tăng lên ở các mức giá thấp trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch hôm nay, tuy nhiên, lực cầu bất ngờ tham gia khá mạnh vào những phút cuối phiên đã giúp chỉ số hai sàn hồi phục nhẹ. Trên sàn HSX, sự tăng điểm vào cuối phiên của BVH, HPG, GMD, PPC, REE, SAM, VSH… là một trong những yếu tố giúp chỉ số Vn-Index đóng cửa trong sắc xanh, tăng nhẹ 0,07% lên 498,88 điểm. Diễn biến trên sàn HNX trong phiên có phần tiêu cực hơn khi chỉ số này giao dịch với sắc đỏ từ đầu phiên sáng tới phiên buổi chiều do sự giảm điểm của ACB, BVS, KLS, VCG, PVX… tuy nhiên, sự phục hồi cuối phiên của các mã này đã giúp chỉ số Hnx-Index tăng 0,26% lên 64,99 điểm. Thanh khoản hai sàn ở mức trung bình khi tương ứng đạt 55,76 triệu trên HSX và 42,6 triệu trên HNX.

Sau một chuỗi phiên giảm điểm, lực bán đã phần nào giảm bớt cộng với lực cầu bắt đáy ở ngưỡng hỗ trợ MA50 của Vn-Index và MA20 của Hnx-Index đã góp phần giúp thị trường có một phiên phục hồi nhẹ trên cả hai sàn, bất chấp lực bán khá mạnh của khối ngoại. Điều này cho phép chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có một nhịp phục hồi nhỏ (0,5 đến 1 phiên giao dịch) để các chỉ số có thể kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ bị đánh mất (hiện tại đã trở thành kháng cự) ở vùng 505 +/- 2 điểm đối với Vn-Index và 65,3-65,5 điểm đối với Hnx-Index. Sau nhịp phục hồi này, nhiều khả năng chỉ số hai sàn sẽ phải giảm điểm để kiểm tra lại vùng 495 (Vn-Index) và 64 (Hnx-Index) một lần nữa trước khi phát ra tín hiệu tạo đáy ngắn hạn (nếu có). Nhà đầu tư có thể tranh thủ nhịp phục hồi của thị trường để giảm tỷ trọng danh mục cổ phiếu ngắn hạn ở mức giá tốt trong phiên giao dịch tới và chờ đợi những tín hiệu tạo đáy rõ ràng trước khi giải ngân.

Trân trọng

Comments are closed.