Bản tin Chứng khoán ngày 19-06

20/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 19/06/2013 với nội dung chính như sau:

Sau tín hiệu bắt đáy tại vùng hỗ trợ 495 điểm của Vn-Index và 64 điểm của Hnx-Index ngày hôm qua, lệnh mua giá xanh đã xuất hiện ngay từ đầu phiên giao dịch và duy trì khá ổn định trên sàn HSX giúp chỉ số Vn-Index của sàn này duy trì được sắc xanh trong suốt phiên giao dịch. Những cổ phiếu bluechip như BVH, DRC, CSM, HAG, CTG, PET, VNM, GAS… đều tăng điểm đóng góp tích cực vào sắc xanh của thị trường. Không thực sự tích cực như sàn HSX, chỉ số Hnx-Index của sàn HNX có một phiên dao động gần như trong xu hướng đi ngang và phải nhờ tới sự tăng điểm của ACB thì chỉ số của sàn HNX mới đóng cửa ở vị thế tăng nhẹ. Đáng chú ý những cổ phiếu được quỹ ETF của Vaneck gia tăng tỷ trọng như PVS, PVX, VCG chỉ giao dịch đi ngang, thậm chí giảm điểm. Kết thúc phiên giao dịch, Vn-Index tăng 0,9% đóng cửa tại 503,37 điểm trong khi đó Hnx-Index tăng nhẹ 0,05% đóng cửa tại 65,02 điểm.

Như nhận định của chúng tôi ngày hôm qua, lực bắt đáy xuất hiện ở đường trung bình động MA50 của Vn-Index và MA20 của Hnx-Index đã giúp cho chỉ số hai sàn phục hồi nhẹ ngày hôm nay để kiểm tra lại vùng kháng cự 505 +/- 2 điểm của Vn-Index và 65,3-65,5 điểm của Hnx-Index. Đồ thị nến của Vn-Index xuất hiện nến Morning Star trong khi Hnx-Index xuất hiện nến Spinning Top với khối lượng giao dịch thấp khi tiệm cận vùng kháng cự cho thấy sự thận trọng của bên mua khi tham gia vào vùng giá cao. Nhiều khả năng chỉ số hai sàn có thể tiếp tục kiểm tra vùng kháng cự này trong nửa đầu phiên giao dịch ngày mai và quan điểm của chúng tôi đây vẫn là cơ hội để giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu cho các nhà đầu tư ngắn hạn.

Trân trọng!

Comments are closed.