Bản tin Chứng khoán ngày 20-06

21/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 20/06/2013 với nội dung chính như sau:

Sau hai phiên phục hồi kỹ thuật, chỉ số hai sàn đã quay đầu giảm điểm hôm nay khi cả hai chỉ số đều giảm nhẹ. Thanh khoản ở mức trung bình trên cả hai sàn.

Bước vào phiên giao dịch hôm nay, thị trường giao dịch tương đối ảm đạm khi lực cầu dường như chững lại ở các mức giá cao và đối diện với lực cung cũng đang giao dịch khá thận trọng, khiến chỉ số hai sàn biến động nhẹ trong những phút đầu phiên. Tuy nhiên, lực cung giá thấp dần tăng lên ở các mức giá thấp, kéo thị trường giảm dần cho tới cuối phiên giao dịch: trên sàn HSX, sự giảm điểm của các cổ phiếu như BVH, CTG, DPM, HPG… đã kéo Vn-Index giảm 0,77% xuống 499,51 điểm, trong khi đó trên sàn HNX, sắc đỏ của ACB, BVS, KLS, PVX… cũng kéo Hnx-Index giảm 0,75% xuống 64,53 điểm. Thanh khoản hai sàn vẫn ở mức trung bình khi chỉ đạt 49,4 triệu cổ phiếu trên HSX và 34,5 triệu cổ phiếu trên HNX.

Sau hai phiên phục hồi để Vn-Index kiểm tra vùng kháng cự 505 +/- 2 điểm và Hnx-Index kiểm tra vùng 65,3-65,5, lực mua giá cao yếu khiến thị trường quay đầu giảm điểm trở lại, ngay cả các cổ phiếu được các quỹ ETF gia tăng tỷ trọng như ITA, PVS, PVX, VCG, VCB… cũng chỉ giao dịch từ vùng giá tham chiếu trở xuống. Với việc giảm điểm hôm nay, chỉ số Vn-Index có xu hướng kiểm tra lại vùng hỗ trợ gần nhất là đường trung bình động MA50 ở vùng 495 điểm một lần nữa, trong khi đó, Hnx-Index đã đóng cửa nằm dưới hỗ trợ của đường MA20 mặc dù lực kéo cuối phiên (đến chủ yếu từ ACB, PVS, PVX, VCG) là khá tốt. Ngày mai là phiên giao dịch cuối cùng của đợt review danh mục tháng 6/2013 của 2 quỹ ETF FTSE và VNM, dự báo thị trường sẽ có những diễn biến khó lường. Nhà đầu tư ngắn hạn đã thực hiện việc giảm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu theo khuyến nghị của chúng tôi ở các bản tin trước nên tạm thời đứng ngoài thị trường để quan sát các diễn biến tiếp theo.

 

Trân trọng!

Comments are closed.