Bản tin Chứng khoán ngày 21-06

24/06/2013 // No Comment // Categories: Tin Đầu Tư.

Kính gửi Quý Nhà đầu tư,

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng kính gửi Quý Nhà đầu tư nhận định thị trường ngày 21/06/2013 với nội dung chính như sau:

Thị trường tiếp tục có một phiên điều chỉnh nhẹ trên hai sàn trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản tăng đột biến trên sàn HSX và tăng khá mạnh trên sàn HNX.

Sau phiên điều chỉnh giảm mạnh ngày hôm qua, lực cung ở mức giá thấp dường có phần chững lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay trên cả hai sàn, chỉ số Vn-Index có lúc đã giảm về sát 495 điểm, trong khi đó Hnx-Index có lúc giảm về sát 65 điểm, tuy nhiên, sự phục hồi nhẹ của lực cầu đã giúp chỉ số hai sàn dần tăng lên và có được một phiên điều chỉnh nhẹ. Trên sàn HSX, sự tăng điểm của HAG, PPC, REE… vào cuối phiên là một trong những động lực chính giúp Vn-Index chỉ giảm 0,13% và đóng cửa tại 498,84 điểm, trong khi đó ACB, BVS, SHB… là những hỗ trợ chính giúp Hnx-Index tránh được một phiên giảm mạnh để chỉ điều chỉnh 0,42% xuống 64,26 điểm. Thanh khoản hai sàn hôm nay tăng mạnh đột biến do hôm nay là ngày cuối cùng quỹ ETF thực hiện review lại danh mục: sàn HSX giao dịch tới 94,14 triệu cổ phiếu, tăng hơn 90% so với ngày hôm qua, trong khi đó sàn HNX giao dịch tới 50,6 triệu cổ phiếu, tăng hơn 46% so với ngày hôm qua.

Tín hiệu kỹ thuật hai sàn phát ra tương đối trái chiều sau phiên hôm nay. Vn-Index vẫn đang được nâng đỡ khá tốt ở vùng đáy gần nhất, đồng thời là đường MA50 tại 496 điểm với 1 nến morning star ngày hôm nay, trong khi đó Hnx-Index dù vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ ở vùng 64 điểm nhưng đóng cửa nằm dưới đường trung bình động MA20. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ dao động đi ngang, có sự phân hóa giữa các cổ phiếu trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư đã thực hiện bán cổ phiếu ngắn hạn ở vùng 505 +/-2 điểm (Vn-Index) và 65,3-65,5 điểm (Hnx-Index) như khuyến nghị của chúng tôi ở các bản tin trước nên tiêp tục đứng ngoài thị trường để theo dõi, hoặc chỉ giải ngân với một tỷ trọng nhỏ ở vùng giá thấp với 1 số cổ phiếu đang bị quá bán như VSH, GMD, OGC, SRC…

Trân trọng!

Comments are closed.